Bếp là nơi tụ lộc: Phạm 6 lỗi này vượng khí tiêu tan, quanh năm nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bếp được coi là nơi tích tụ tài lộc của căn nhà. Bếp phạm phải những lỗi phong thủy dưới đây sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Bếp ở hướng Nam hoặc trung tâm ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, nhà bếp đại diện cho tình hình tài sản, lộc lá, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, phương vị của bếp có ý nghĩa rất quan trọng.

Bếp không nên đặt ở hướng Nam bởi đây là hướng của Hỏa. Nhà bếp cũng thuộc Hỏa, Hỏa thêm Hỏa sẽ tạo ra thế bất lợi cho gia đình.

Ngoài ra, bếp cũng không được đặt ở trung tâm ngôi nhà. Vị trí chính giữa nhà kỵ bẩn nên không được đặt bếp ở đây.

Tốt nhất nên đặt nhà bếp ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Theo ngũ hành, hai hướng này thuộc Mộc, không kỵ Hỏa và Thủy, thích hợp để bố trí khu vực nấu nướng.

Bếp đối diện cửa chính

Phong thủy quan niệm rằng mở cửa thấy bếp, tiền tài tiêu hao nhiều. Nếu để bếp đối diện với cửa chính thì tài lộc khó tụ, vận khí trong gia đình suy giảm.

phong-thuy-nha-bep-01

Việc cửa chính đối diện với cửa bếp sẽ khiến tài lộc trong nhà bị thất thoát, khó tích tụ. Để hóa giải, gia chủ có thể đặt bình phong giữa cửa chính và cửa bếp.

Bếp đối diện với phòng ngủ

Nhà bếp là nơi nấu nướng. Nếu cửa phòng ngủ đối diện với bếp thì mùi dầu mỡ, hơi nóng sẽ xông thẳng vào phòng ngủ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong phòng. Sức khỏe không tốt cũng làm ảnh hưởng đến công việc, tài lộc.

Bếp đối diện với nhà vệ sinh

phong-thuy-nha-bep-02

Bếp là nơi sinh dưỡng, chế biến thực phẩm nuôi dưỡng con người. Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, tạp khí. Để bếp đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến các trường khí xấu từ nhà vệ sinh xông thẳng vào bếp, làm ảnh hưởng tới vệ sinh thực phẩm, không tốt cho sức khỏe.

Nhà vệ sinh mang hành Thủy, bếp hành Hỏa. Để hai thứ này đối diện nhau sẽ dẫn tới vấn đề Thủy - Hỏa xung khắc, tính Hỏa của bếp bị khắc chế, không tốt cho phong thủy của căn nhà.

Bếp ở dưới gầm cầu thang

phong-thuy-nha-bep-03

Một số gia đình có thể tận dụng vị trí dưới gầm cầu thang để đặt bếp nấu. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đây là việc không nên. Cầu thang là trục giao thông theo phương thẳng đứng, là nơi dẫn khí lên các tầng.

Mọi thứ đặt dưới gầm cầu thang đều bị đè nén, tích tụ năng lượng xấu.

Để bếp dưới gầm cầu thang sẽ khiến hỏa khí của bếp bị khắc chế. Ngoài ra, nó còn làm mùi thức ăn bị khuếch tán lên các tầng trên.

Để bếp nấu bên cạnh hoặc đối diện với tủ lạnh, vòi nước

Tủ lạnh là nơi cất giữ thức ăn, được coi là tài khố trong căn bếp. Theo ngũ hành, vật dụng này thuộc Thủy. Vòi nước trong nhà bếp cũng đại diện cho yếu tố Thủy. Nếu để bếp nấu (thuộc Hỏa) ngay sát hoặc đối diện tủ lạnh hay vòi rửa thì sẽ tạo ra cách cục Thủy - Hỏa tương xung, làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng trong nhà bếp, không tốt cho sức khỏe cũng của các thành viên trong gia đình cũng như việc tụ lộc, tụ tài trong nhà.

Gia chủ nên bố trí các thiết bị này cách nhau một khoảng nhất định và kê lệch nhau.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link