Bếp là nơi tụ tài: Có 6 dấu hiệu này gia chủ khó nhận lộc, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn bếp phạm phải những lỗi này sẽ khiến gia đình khó tụ tài tục lộc, kém may mắn.

Mở cửa chính thấy bếp

Phong thủy quan niệm rằng: "Mở cửa nhìn thấy bếp, tiền tài tiêu hao nhiều". Tức là kết cấu cửa nhà bếp đối diện với cửa chính sẽ gây ra tình trạng tiêu hao tiền của, khó tụ tài, gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, cửa chính nhìn thẳng vào bếp làm mất đi sự riêng tư khi ở bên trong căn nhà. Khi mở cửa, người đi ở ngoài có thể dễ dàng quan sát những hoạt động bên trong căn nhà, tạo ra sự không thoải mái. Trong trường hợp này, gia chủ nên tìm cách để đổi hướng cửa hoặc đặt bình phong, tạo vách ngăn giữa cửa chính và bếp.

Cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Theo ngũ hành, bếp mạnh về Hỏa còn nhà vệ sinh thiên về Thủy. Đây là hai yếu tố xung khắc nhau. Nếu để cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh thì sẽ tạo ra thế xung đột, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, bếp là nơi nấu ăn trong khi đó nhà vệ sinh là nơi mang xú uế, nguồn năng lượng xấu. Đặt cửa của hai căn phòng này đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặt bếp nấu cạnh bồn rửa bát và tủ lạnh

phong-thuy-nha-bep-02

Theo các chuyên gia phong thủy, bồn rửa bát và tủ lạnh đều thiên về Thủy. Vì vậy, đặt hai thứ này cạnh bếp nấu đều gây ra ảnh hưởng đối với Hỏa, không tốt cho vận khí của gia chủ.

Việc đặt bếp nấu gần tủ lạnh còn khiến dầu mỡ bắn lung tung làm bẩn và hỏng tủ. Tốt nhất là nên đặt bếp nấu cách xa các đồ dùng điện tử khác.

Không gian bếp tối tăm

Không gian bếp kín mít sẽ làm mùi thức ăn không thể bay đi, tạo ra sự u ám. Âm khí càng nặng nề thì sức khỏe của con người càng bị ảnh hưởng.

Một không gian bếp thoáng đãng giúp tăng khả năng thoát khí, giúp những nguồn năng lượng tốt được đưa ra bên ngoài.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở, gia chủ nên lắp máy hút khói, dầu mỡ để tăng cường lưu thông khí. Nếu có thẻ cửa sổ và bật quạt thông gió thì càng tốt.

Tận dụng ban công để đặt bếp nấu

phong-thuy-nha-bep-03

Ban công là một công trình phụ giúp mở rộng diện tích căn nhà nên nhìn chung theo quan niệm phong thủy, nơi đây sẽ không có năng lượng của đất. Đặt bếp nấu ở khu vực ban công sẽ làm ảnh hưởng đến may mắn của thế hệ sau.

Đặt bếp ở vị trí chênh vênh, không có điểm tựa

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật quan trọng có ảnh hưởng đến vận khí của căn nhà thì cần được đặt ở những nơi có điểm tựa để tạo thành thế tựa núi vững chắc.

Vị vậy, gia chủ không nên đặt bếp chênh vênh không có điểm tựa ở phía sau. Đặt bếp ở vị trí như vậy tương trưng cho tài lộc của gia đình rơi vào thế bấp bênh, không có sự ổn định, vững chắc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link