Bếp là nơi tụ tài: Đặt thêm 3 cây này, tiền của chảy ào ào vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Để chiêu tài đón lộc, gia chủ có thể đặt những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt trong căn bếp của gia đình.

Trồng cây cảnh trong bếp không chỉ giúp thanh lọc không khí, hút sạch mùi khói dầu mà còn giúp không gian nhà bếp thêm bắt mắt, tươi xanh, cải thiện tâm trạng của con người. Ngoài ra, các loài cây cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định, có tác dụng kích hoạt dòng tiền chảy vào nhà.

Bếp được coi là ngân khố của gia đình, là nơi tụ tài. Chọn đặt những loại cây phù hợp với vị trí này sẽ mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Dưới đây là một số loại cây có khả năng lọc không khí, mang tài lộc mà gia chủ có thể tham khảo để đặt trong căn bếp.

Cây dương xỉ

Cây xương xỉ có khả năng hấp thụ formaldehyde rất tốt. Nghiên cứu cho thấy nó có thể hấp thụ khoảng 20 microgram formaldehyde mỗi giờ. Vì vậy, dương xỉ chính là loại "máy lọc không khí" mà bạn cần đặt trong bếp.

Loại cây này có tác dụng khử mùi khói, hút khí CO2 độc hại và mùi rác thải trong nhà bếp. Cây có sức sống mạnh mẽ, dễ chăm, ưa môi trường mát mẻ nên rất thích hợp để trồng trong bếp.

Theo phong thủy, cây dương xỉ tượng trưng cho sự dẻo dai, ý chí kiên cường. Loại cây này còn giúp cầu bình an, sức khỏe, may mắn, hạnh phúc. Nhiều người tin rằng đặt chậu cây dương xỉ trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thuận lợi hơn.

Nha đam

cay-trong-trong-bep-02

Nha đam được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa. Lá nha đam còn là nguyên liệu nấu ăn, thường được dùng để làm các loại đồ uống giải nhiệt trong mùa hè. Cây nha đam cũng có công dụng làm cảnh. Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các khí độc hại, khói dầu, giải phóng ra oxy giúp bầu không khí trong lành hơn.

Về mặt phong thủy, đặt một chậu cây nha đam trong bếp sẽ giúp xua đuổi những điều không tốt lành, mang may mắn đến cho gia chủ.

Bạn có thể trồng nha đam trong đất hoặc trồng thủy sinh đều được. Để cây phát triển tốt, hãy đặt nó ở những nơi có ánh sáng dịu nhẹ. Tránh đặt cây nha đam ở góc có nắng gắt khiến cây bị cháy.

Cây vạn niên thanh

cay-trong-trong-bep-03

Cây vạn niên thanh có thể sinh trưởng tốt trong môi trường bóng râm. Vì vậy, bạn có thể trồng cây này ở trong bếp. Vạn niên thanh có thể trông trong đất hoặc trồng thủy sinh đều được.

Cây có tác dụng hấp thụ nicotin trong không khí, hấp thụ các khí độc hại như formaldehyde, các loại khí hỗn hợp như khói dầu. Trồng cây vạn niên thanh trong bếp sẽ giúp không khí ở đây trở nên trong lành hơn.

Theo phong thủy, cây vạn niên thanh có tác dụng hóa giải sát khí, xua đuổi những điều xui xẻo, giúp thu hút tài lộc vào nhà.

Bếp là nơi tụ tài, đặt cây vạn niên thanh ở vị trí này có thể kích hoạt dòng tiền chảy vào nhà, mang lại cuộc sống giàu sang cho gia chủ.

Lưu ý, cây vạn niên thanh có chứa độc nên cần để ở vị trí xa tầm với của trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà.

Ngoài 3 loại cây trên, gia chủ có thể trồng nhiều cây khác như bạc hà, hương thảo... trong nhà bếp. Những loại cây này vừa có tác dụng thanh lọc không khí, giúp đuổi muỗi, vừa có thể tận dụng làm gia vị nấu ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link