Thầy phong thủy dặn: Sau nhà trồng 4 loại cây hút lộc, không đếm tiền mỏi tay cũng vàng bạc đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tham khảo để trồng những loại cây này sau nhà để cuộc sống thuận lợi hơn dựa theo những kinh nghiệm ông cha đã được đúc kết từ ngàn xưa.

Có nhiều loại cây nếu trồng trước nhà sẽ tượng trưng cho những điều kém tốt lành, thế nhưng nếu đem trồng chúng ở sau nhà thì bạn sẽ nhận được nguồn tài lộc dồi dào, vận may tự tìm đến, hơn nữa, các luồng khí xấu khó mà 'xâm nhập' vào nhà. Bạn có thể tham khảo để trồng những loại cây này sau nhà để cuộc sống thuận lợi hơn dựa theo những kinh nghiệm ông cha đã được đúc kết từ ngàn xưa.

1. Cây bồ đề

cay-bo-de

Cây bồ đề là loại cây mang lại nhiều may mắn trong nhà Phật. Tuy nhiên, cây bồ đề không nên trồng trước nhà bởi tán lá của nó khá to um tùm dễ cản trở ánh sáng và lộc khí chảy vào nhà bạn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trồng nó ở sau lưng nhà mình là rất tốt. Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học thì ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh cho ngôi nhà giúp cho ngôi nhà của bạn luôn gặp nhiều may mắn.

Đồng thời, cũng nên quan niệm trong dân gian thì cây bồ đề vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ khiến gia chủ luôn bình an, những luồng khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.

2. Cây chuối

cay-chuoi-nuoc-dac-diem-tac-dung-va-cach-lay-nuoc-1

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã dạy con cháu mình rằng: “Trước cau, sau chuối” vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây phong thủy gì sau nhà thì cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn.

Chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi gia đình và tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà.

3. Cây dâu

cay-dau-tam-1

Cây dâu là loại cây thân thuộc với đa số mỗi người dân Việt. Theo quan niệm từ trước tới nay, cây Dâu tượng trưng cho điều xấu, không may mắn bắt nguồn từ việc cây dâu trong tiếng Hán Việt được đọc là “tang”, cùng âm với “tang ma”, tượng trưng cho sự tang tóc. Vì vậy, không được phép trồng cây dâu trước cửa nhà nếu không muốn gặp những điều không may.

Trong khi đó, trồng dâu ở phía sau nhà mang ý nghĩa tích cực hơn. Nó có thể giúp khắc chế các nguồn năng lượng xấu, ngăn chúng không đi vào trong nhà.

4. Cây mít

cay-mit-4

Mít là một cây ăn quả quen thuộc ở các nước nhiệt đới, đặc biệt là Việt Nam, mít rất được yêu thích, trồng ở khắp mọi nơi trên mọi miền tổ quốc. Cây mít là dạng xây thân gỗ, nhiều lá, các tán lá xòe ra rộng thích hợp để trồng sau nhà. Mít có cành lá sum sê, ra nhiều quả tượng trưng cho tài lộc nảy nở, sinh sôi không ngừng. Ngoài ra, có quan niệm cho rằng cây mít tượng trưng cho trí tuệ, sự tịnh tâm, kiên cường.

Trong bách khoa phong thủy, cây mít là loại cây quen thuộc được trồng ở các ngôi chùa, cũng giống như cây bồ đề, cây đại …. Và dù ở chùa, để hợp phong thủy mít cũng chỉ được khuyên nên trồng trong vườn, phía sau hoặc hai bên chùa, mà không nên trồng cây ở phía trước cửa chùa. Vì trong phong thủy, loại cây mít thường tạo ra năng lượng tiêu cực, không nên trồng trước nhà nhằm hạn chế những điều không may xảy ra.

Hơn nữa, cây mít thuộc giống cây đại thụ thân gỗ, thông thường có kích thước lớn (trung bình từ 8 – 15m), có nhiều tán lá rậm rạp. Nên trồng cây mít trước nhà không hề tốt, gây cản trở dương quang (nguồn ánh sáng mặt trời) và ngăn sinh khí lưu thông vào đại môn (tức cửa chính của ngôi nhà). Trong khi đó, những chuyên gia phong thủy khẳng định, trước ngôi nhà cần phải thoáng rộng, không bị che khuất tầm nhìn để giúp đem lại vận khí tốt tươi cho gia chủ.

Nếu bạn yêu thích hương vị, vẻ đẹp và những giá trị của cây mít mang lại, thì hãy trồng cây sau vườn để tránh phạm lỗi xấu trong phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link