Bêu danh công chức ăn cắp giờ công lên ti vi

10:56, Thứ hai 15/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Trước tình trạng nhiều cán bộ, công chức đi trễ về sớm, không đảm bảo kỷ luật cơ quanhellip; tỉnh Quảng Trị thực hiện chủ trương ghi hình những cán bộ vi phạm để phát lên sóng Đài phát thanh truyền hình tỉnh.

Trước tình trạng nhiều cán bộ, công chức đi trễ về sớm, không đảm bảo kỷ luật cơ quan…, tỉnh Quảng Trị thực hiện chủ trương ghi hình những cán bộ vi phạm để phát lên sóng Đài phát thanh truyền hình tỉnh (QTV).
[links()]
Ngày 10/1/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ra Chỉ thị số 02/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý thời gian làm việc của công chức, viên chức nhà nước. Để chỉ thị được triển khai nghiêm, tỉnh còn lập đoàn kiểm tra, một trong những nhiệm vụ của đoàn là ghi hình cán bộ, công chức làm việc không đúng tác phong, giờ giấc… để phát trên sóng trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh - QTV.

Ngay trong chương trình đầu tiên phát sóng, đoàn kiểm tra đã đưa hình ảnh bê trễ của một số vị lãnh đạo cấp sở, huyện lên ti vi.

quang-tri-ghi-hinh-cong-chuc-phat-len-ti-vi-Phunutoday.vn.jpg
Công an xã ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức “giao lưu” không đúng lúc, bị phóng viên  QTV ghi hình lại giữa tháng 2/2013. Ảnh: TNO.

Tờ Thanh niên dẫn lời ông Trần Đăng Mậu, Trưởng phòng Thời sự QTV cho rằng, khi ghi hình cán bộ, công chức vi phạm là không cả nể, dù trước và sau khi quay, phát mỗi bản tin, đều có một số cuộc điện thoại, ý kiến vào ra, nhưng các thành viên trong đoàn đều trả lời rằng: “Chúng tôi đang thực hiện một cách nghiêm túc chỉ thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Ai thắc mắc thì lên gặp đồng chí ấy...”.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo của đoàn kiểm tra và đánh giá bước đầu kết quả như vậy là rất tốt. Mặc dù vẫn có nhiều cán bộ nói ra, nói vào nhưng tôi thấy tinh thần Chỉ thị 02 là đúng, không có gì phải bàn cãi. Có vậy mới ngăn chặn được việc công chức, viên chức bỏ công sở trong giờ làm việc. Ai cũng hưởng lương như nhau mà người làm người chơi là không được”.

Cũng theo ông Anh, trong thời gian sắp tới đoàn sẽ tiếp tục chú tâm đến việc kiểm tra cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các hành vi như: đi trễ, về sớm; uống cà phê, chơi game trong giờ làm việc; ăn nhậu trong buổi trưa... Thêm vào đó, trước thường kiểm tra vào buổi sáng nhưng nay sẽ kiểm tra cả ngày. Việc kiểm tra sẽ chuyên nghiệp và bí mật tới mức, trước khi lên xe xuất phát, các thành viên trong đoàn sẽ không được biết cơ quan, đơn vị nào mình sẽ đến để tránh lộ thông tin.

Giữa tháng 3 vừa rồi, trong một động thái bất ngờ để chấn chỉnh lại hoạt động của cán bộ, công chức, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình - Lương Ngọc Bính cũng đột xuất “vi hành” kiểm tra tại các quán cà phê ở TP. Đồng Hới, để tìm cán bộ, công chức tỉnh “ăn cắp” giờ làm la cá quán xá. Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, ông Bính đã phát hiện hơn 15 nhân viên cấp dưới của mình vi phạm.

Hà Nội cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công vụ với 19 thành viên gồm nhiều thành phần khác nhau, nhằm siết chặt kỷ cương hành chính. Theo đó, đoàn sẽ làm việc theo phương thức kiểm tra thường xuyên, đột xuất trong suốt năm 2013.

Nội dung kiểm tra là việc thực hiện quy chế làm việc, quy trình công tác và sự chỉ đạo của cơ quan quản lý cấp trên; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đơn vị hiệp quản thuộc thành phố Hà Nội.
 

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc