Bí ẩn về cái chết của một trong "tứ đại mỹ nhân" của Trung Hoa -ĐIÊU THUYỀN

( PHUNUTODAY ) - Điêu Thuyền là một mỹ nhân xinh đẹp, giỏi ca múa, khéo cư xử thời kỳ Tam Quốc, một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa và là một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa.

Nàng hồng nhan nhưng bạc mệnh

442

 Bí ẩn về cái chết của một trong "tứ đại mỹ nhân" của Trung Hoa -ĐIÊU THUYỀN. Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Theo sử sách ghi lại, Điêu Thuyền là con nuôi của Tư đồ Vương Doãn và được ông hết sức yêu chiều. Trong bối cảnh Đổng Trác với sự giúp đỡ của Lã Bố đã thâu tóm hết quyền binh, ám hại công thần, ăn chơi sa đọa. Đứng trước tình cảnh này, Vương Doãn và Điêu Thuyền đã bày kế ly gián liên hoàn nhằm lật đổ Đổng Trác.

Ban đầu, ông hứa gả nàng cho Lã Bố, nhưng sau đó lại hiến nàng cho Đổng Trác. Điêu Thuyền một mặt khóc lóc với Lã Bố là mình bị Đổng Trác cướp đi và cưỡng bức, mặt khác lại nỉ non với Đổng Trác là mình bị Lã Bố sàm sỡ. Hai bố con nghi kỵ nhau, cuối cùng Lã Bố giết Đổng Trác.

Người phụ nữ bé nhỏ này đã làm được điều mà cả vạn đấng mày râu vũ dũng bó tay đó là dùng trí thông minh của mình để ly gián Đổng Trác và Lã Bố, khiến cho Lã Bố phải nổi cơn ghen, say máu vác kích đuổi theo Đổng Trác để giết, làm náo loạn Phụng Nghi Đình, từ đó mở ra thời đại Tam Quốc phân tranh.

Về sau Điêu Thuyền là thiếp của Lã Bố. Nhưng sau này Lã Bố bị Tào Tháo giết thì tin tức về nàng cũng "bặt vô âm tín".

Điêu Thuyền ra sao sau khi Lã Bố bị chết

443

  Bí ẩn về cái chết của một trong "tứ đại mỹ nhân" của Trung Hoa -ĐIÊU THUYỀN. Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Điêu Thuyền lần cuối cùng được nhắc tới trong Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung là cùng Lã Bố bao vây Đổng Trác. Sau đó khi Lã Bố bị giết, không thấy sự xuất hiện của nàng nữa. 

Có thuyết nói, Quan Vũ đã đem Điêu Thuyền giấu đi, Tào Tháo sau khi biết chuyện liền phái người đuổi bắt, Điêu Thuyền rút kiếm tự sát. Một thuyết khác lại nói, nhờ sự sắp xếp của Quan Vũ, Điêu Thuyền trở về quê hương, sống cho tới già. Cũng có người nói, sau khi về quê, Điêu Thuyền xuất gia làm ni cô, sống cuộc đời ẩn dật, yên bình.

Nhiều người cũng đưa ra giả thiết, sau khi Lã Bố bại trận, trong thành không xảy ra đánh nhau khốc liệt nên việc Điêu Thuyền bị chết trong đám hỗn độn là điều không thể.

Hơn nữa, Tào Tháo bao vây thành rất lâu nên sẽ phòng ngự chặt, do đó, khả năng Điêu Thuyền chạy thoát là rất ít. Chỉ có thể nàng bị bắt đi. 

Táo Tháo cũng là kẻ hám sắc, thời điểm đó chỉ có hai cha con Tào Tháo và Tào Phi mới dám chiếm đoạt người đàn bà xinh đẹp này. 

Cũng có những lý giải, Điêu Thuyền được Quan Vũ nhận làm thiếp và đưa tới sống lại Thành Đô, mong muốn được tận hưởng cuộc sống sau khi công thành danh toại nhưng Quan Vũ bị Tôn Quyền giết. Sau đó, nàng phải sống lưu lạc.

Cho đến nay, sự biến mất của đại mỹ nhân Trung Hoa này vẫn là một điều bí ẩn, chưa có lời giải thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn