5 thực phẩm rẻ bèo giúp bổ thận khiến bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày đừng vội vàng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm có tên dưới đây khiến thanh lọc cơ thể giúp thận của bạn khỏe mạnh hơn, chống lại quá trình gây ung thư.

Nho đỏ

Nho đỏ cung cấp nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng giảm viêm, bảo vệ thận. Ngoài ra, nho đỏ có hàm lượng resveratrol cao có lợi cho thận và phòng chống bệnh tiểu đường

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin K, vitamin C và vitamin B, đặc biệt cung cấp chất xơ không hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là loại rau không có kali, có lợi cho gan và thận, lại giàu chất phytochemical giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây bệnh mạn tính như ung thư.

Bắp cải tốt cho sự thanh lọc của thận

Bắp cải tốt cho sự thanh lọc của thận

Củ nghệ

Củ nghệ có khả năng kháng viêm rất tốt bởi nó có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và nguy cơ mắc sỏi thận. Đừng quên thêm nghệ vào cơm, cà ri, món hầm, hoặc thậm chí cho nó vào một ly sinh tố.

Táo

Có người nói rằng, bạn sẽ không phải tới gặp bác sĩ nếu mỗi ngày ăn một quả táo. Sở dĩ có ý kiến này vì trong táo chứa đầy đủ chất xơ giúp hấp thụ độc tố, giúp thực hiện tốt công việc làm sạch thận của bạn. Táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ đường tiêu hóa vận hành trơn chu của bạn.

Nho là thực phẩm tốt cho thận

Nho là thực phẩm tốt cho thận

Gừng

 Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, có thể chế biến vô số món ăn đa dạng với như: nướng, xay bột gừng, thêm vào món xào nấu hay nước ép,… mà thực phẩm này còn có tác dụng tốt trong làm sạch thận, đồng thời giảm buồn nôn, giảm đau, say tàu xe, chán ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn