Bị chọc vật nhọn nghi nhiễm HIV, học sinh hoang mang

07:15, Thứ sáu 05/09/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ huynh lo lắng yêu cầu đưa con em đi kiểm tra, tổng cộng có 35 học sinh được đưa đi khám sau khi bị chọc vật nhọn nghi nhiễm HIV vào người.

Theo phản ánh của nhiều học sinh và phụ huynh học sinh trường THCS Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, hiện các con em và gia đình đang hết sức lo lắng vì các em đã bị vật nhọn đâm vào người bởi trò đùa quái dị của các học sinh nơi đây. Điều đáng nói là họ nghi vật nhọn đó có nhiễm 

Mô tả ảnh.
Ngôi trường THCS Xuân Thiên nơi xảy ra sự việc khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Sự việc diễn ra ngày 30/8, một học sinh bị vật nhọn đâm vào người. Do trong trường có một học sinh bị nhiễm HIV đang theo học và cũng là nạn nhân của việc bị đâm vào người, nên việc lo lắng càng trở nên lớn hơn. Sau khi phát hiện sự việc, nhiều phụ huynh đã làm báo cáo lên nhà trường và Công an xã.

Theo tìm hiểu của PV được biết, trong giờ ra chơi sáng ngày 30/8 nhiều học sinh bị vật nhọn đâm vào người. Tuy nhiên nhiều học sinh nghĩ đây chỉ là việc đùa nghịch với nhau. Đến khi một số học sinh về báo cáo lại với cha mẹ thì cha mẹ các em đã đến trường báo cáo lại sự việc với Ban giám hiệu nhà trường.

Theo anh L.V.L - phụ huynh học sinh L.Th.Tr (lớp 7A2) cho biết: “Con gái tôi bị anh Sỹ đâm vật nhọn vào người. Khi chúng tôi làm giấy báo cáo với nhà trường thì rất nhiều học sinh khóc lóc, hoảng loạn chạy về báo lại với gia đình”.

Anh L.V.Ch có con là em L.Th.L lo lắng: “Con gái tôi kể là bị anh Hiệp lớp 9A2 dùng nan hoa mài nhọn đâm ở mông trái. Cháu về không nói với bố mẹ, hôm sau một số gia đình phát hiện ra và đã báo cáo với nhà trường, cháu mới nói”.

Mô tả ảnh.
Nhiều phụ huynh học sinh bức xúc trao đổi sự việc với PV.

Sau khi có báo cáo của phụ huynh học sinh, lãnh đạo nhà trường đã đưa các em đến cơ sở y tế để kiểm tra và xin tư vấn của bác sỹ. Đồng thời, hầu hết các phụ huynh cũng đã mua thuốc phòng ngừa việc lây nhiễm HIV về cho con em uống.

Trao đổi với PV Thầy Nguyễn Minh Đức - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Thiên xác nhận: “Sáng ngày 30/8 một số em học sinh lên nói các em dùng vật nhọn đùa nghịch chọc vào người nhau. Phụ huynh học sinh lên phản ánh rằng các em có đâm vào người em Ng.D.C (là bệnh nhân nhiễm HIV). Khi có thông tin, tôi báo cáo ngay cơ quan công an, công an cũng đã xuống ngay phối hợp với nhà trường lấy tường trình của các bị hại”.

Thầy Đức cũng cho biết thêm: “Phụ huynh lo lắng yêu cầu đưa con em đi kiểm tra, nhà trường đã thuê xe cùng phụ huynh đưa các em đi ngay sau đó. Tổng cộng có 35 học sinh được đưa đi khám và tư vấn. Trách nhiệm của nhà trường là làm hết mình để xem rõ đầu đuôi của sự việc”. Cũng tại cuộc trao đối về vấn đề này, ông Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Lê Đình Hải cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các ngành, đặc biệt là Phòng Giáo dục phối hợp với cơ quan công an tiến hành xác minh sự việc. Ngoài ra, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện cũng đã cử cán bộ lên tư vấn”.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng huyện Thọ Xuân tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh