Mắc bệnh lạ, bé gái 13 tháng tuổi biến thành “bà lão”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc căn bệnh lạ khiến cơ thể bé gái 13 tháng tuổi nhăn nheo như bà lão và trọng lượng chỉ tăng thêm 0,05 kg kể từ lúc mới sinh.

Đó là trường hợp của bé Yuanyuan - con thứ hai của một cặp vợ chồng sống ở quận Nanshan, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Do mắc căn bệnh lạ, cơ thể bé nhăn nheo như bà lão và chỉ nặng 2,9 kg, cao 50 cm dù đã hơn 1 tuổi.

Mô tả ảnh.
Mắc bệnh lạ, bé gái 13 tháng tuổi biến thành “bà lão”.

Cha mẹ của Yuanyuan cho biết, cô bé chỉ bú được rất ít và phải "ăn" sữa bột qua một cái ống truyền vào mũi. Da của bé rất dễ bị khô nên thường phải được xoa dầu giữ ẩm và massage để tránh bị teo cơ.

Mô tả ảnh.
Cô bé chỉ bú được rất ít và phải "ăn" sữa bột qua một cái ống truyền vào mũi.

Yuanyuan yếu ớt đến mức không thể tạo ra được tiếng ồn quá lớn. Cô bé chỉ biểu lộ niềm vui bằng mắt và cố mỉm cười. Mỗi ngày Yuanyuan chỉ ngủ được tối đa là 2 tiếng.

Mô tả ảnh.
Yuanyuan yếu ớt đến mức không thể tạo ra được tiếng ồn quá lớn.

Bố mẹ Yuanyuan đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm được, khoảng 100.000 nhân dân tệ (hơn 16.200 USD) để đưa bé đi điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán Yuanyuan bị suy dinh dưỡng và hệ miễn dịch kém nhưng cô bé vẫn không khỏi bệnh.

Mô tả ảnh.
Bố mẹ Yuanyuan hy vọng bé sớm được các chuyên gia y tế chẩn đoán đúng căn bệnh.

Họ hy vọng trường hợp của Yuanyuan sẽ được đưa lên truyền hình và sớm được các chuyên gia y tế chẩn đoán đúng căn bệnh cũng như có phác đồ điều trị thích hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn