Bị chồng "cắm sừng", phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ làm điều này!

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình là điều không ai mong muốn khi bước vào hôn nhân, nhưng thực tế hiện nay rất nhiều người bước phải, nhất là đàn ông. Người vợ thông minhh sẽ không bao giờ làm điều này khi phát hiện chồng ngoại tình.

Buộc tội quá sớm

Phản ứng đầu tiên của phụ nữ khi biết mình bị phản bội là xét nét, kiểm tra mọi thứ và làm um sùm mọi chuyện lên. Tuy nhiên, trừ khi bạn đang nắm trong tay đầy đủ chứng cứ, thì khoan hãy vạch trần đối phương, vì có thể bạn chỉ đang quá đa nghi, hoặc sự ghen tức đang khiến bạn mụ mị, khiến bạn đưa ra những lời buộc tội sai lầm.

Bớt nghĩ tiêu cực đi cho dù điều đó là rất khó

Dù sao việc cũng xảy ra rồi hãy nên nghĩ thoáng và đừng gò ép mình vào những suy nghĩ tiêu cực. Có rất nhiều người phụ nữ đã ngay lập tức tìm đến cái chết, hoặc hành hung chồng và người thứ 3 đã xen vào vợ chồng bạn. Nhưng điều đó thật ngu ngốc, họ có đáng để bạn phải làm thế không? Có đáng để bạn vi phạm pháp luật, làm tổn thương bản thân hay không?

Đừng tự buộc tội mình

Chồng bạn ngoại tình là anh ta sai, bất luận bạn có thế nào thì người không đúng vẫn là chồng bạn. Vì thế, không việc gì bạn phải tự giày vò mình, làm khổ mình.  Nếu như người đàn ông của bạn lừa dối, điều đó hoàn toàn không phản ánh gì được về giá trị của bạn, mà đó là do họ không đủ khả năng để chịu trách nhiệm về việc gìn giữ và bảo vệ mối quan hệ của mình.

ngoai-tinh

Bỏ ngay ý định "ông ăn chả, bà ăn nem"

Có nhiều phụ nữ trả thù đàn ông bằng cách đi ngoại tình khi chồng phản bội. Điều này là không nên, nếu bạn quyết định làm vậy thì bạn sẽ phải chắc chắn một điều bạn sẽ dễ dàng phải đối mặt với phấp luật. Bỗng nhiên bạn từ nạn nhân sẽ trở thành kẻ phạm tội, điều này thật bất lợi cho bạn và cả người thân. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động để luôn luôn giữ phần đúng và lí lẽ về mình.

Sống quá phụ thuộc

Nhiều phụ nữ chọn tha thứ cho kẻ trăng hoa, phản bội vì họ sợ hãi khi bị bỏ rơi, sợ hãi vì họ hoàn toàn phụ thuộc cả tinh thần và kinh tế vào người đàn ông kia, làm sao dám bước tiếp cuộc sống một mình đây? Họ có thể từ bỏ cả giấc mơ, bạn bè, thậm chí cả gia đình, chỉ để khiến cho người đàn ông cảm thấy vui lòng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những phụ nữ mê muội vì tình và để cho đàn ông nắm quyền quyết định trong mối quan hệ thì kết quả sẽ nhận được trái đắng mà thôi.

Không dùng con để ràng buộc

Nếu chồng bạn còn nặng tình nặng nghĩa với gia đình thì hãy cho anh ấy cơ hội. Còn nếu không hãy giải thoát cho anh ấy, tuyệt đối không dùng con cái để ràng buộc, điều này chỉ khiến bạn khổ hơn mà thôi.

Vì con mà chấp nhận đắng cay

Bạn cho rằng con mình sẽ muốn sống trong một gia đình mà bố thì đi lăng nhăng, còn mẹ suốt ngày khổ đau và khóc lóc? Rồi chúng sẽ lớn lên thế nào với những tư tưởng hoàn toàn sai lệch đối với tình yêu và những giá trị của gia đình như vậy? Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc đã là một sự bất hạnh, nay những đứa con còn phải vác trên vai gánh nặng rằng vì con mà khiến cho bố mẹ không có được cuộc sống hạnh phúc nữa. Hãy dừng ngụy biện "vì muốn con có bố..." thôi nào!

Hãy tỏ ra bao dung, rộng lượng

Ai cũng từng có phút yếu lòng và sa ngã, nếu bạn tỏ ra là một người phụ nữ biết bao dung và giàu lòng tha thứ thì nghiễm nhiên bạn sẽ kéo được chồng mình ra khỏi vũng lầy sai trái. Dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, nếu bạn đã quyết định tha thứ cho anh ấy thì đừng nên lôi chuyện cũ ra để đay nghiến trách móc chồng bạn mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn