Bi hài câu chuyện phiếu xét nghiệm ADN

( PHUNUTODAY ) - Trong xã hội loạn lạc này, một tờ giấy ADN cũng trở thành câu chuyện bi hài, xúc động thậm chí là ai oán của nhiều người.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và công nghệ di truyền, đã có hàng chục năm gắn bó với nghề xét nghiệm ADN. Công việc ở trung tâm là những hoạt động khoa học nhưng không ít lần bà Nga phải đóng vai trò như một chuyên gia tâm lý và cũng không ít lần bà nhận được những gợi ý nhận tiền để thay đổi kết quả.

Khi được hỏi liệu có phải vì ADN mà hạnh phúc của nhiều gia đình bị tan vỡ không, bà Nga thẳng thắn: "Câu trả lời của tôi bao giờ cũng là "Không!". Bởi hạnh phúc gia đình chỉ có được khi mỗi thành viên trong đó có lối sống lành mạnh, thủy chung, trong sáng. Và niềm tin yêu giữa mỗi con người với nhau là trọn vẹn thì họ không có những bí mật "chết người" để mà nhờ đến ADN "giải mã".

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và công nghệ di truyền

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và công nghệ di truyền

Bằng chứng, bà kể lại một câu chuyện mà trung tâm đã từng tiếp nhận. Một ngày, một người đàn ông đến gặp nhân viên trung tâm với thái độ giận dữ. Anh Huy (tên của người này) này tức giận khi nói rằng không hiểu vì sao đang yên lành mà trung tâm lại kết luận ông và 1 đứa trẻ lạ lẫm có quan hệ huyết thống?

Theo đó, chị Hằng (vợ anh Huy) trên đường đi làm đã bị một người phụ nữ dẫn theo một đứa trẻ chặn lại và đòi được nói chuyện trọng đại. Theo người phụ nữ lạ mặt này, chị ta khẳng định với chị Hằng đứa trẻ là con của chồng chị. Để chứng minh lời mình nói là thật, người phụ nữ kia nhổ vài sợi tóc trên đầu con mình và khuyên chị Hằng nên xét nghiệm ADN giữa cháu bé và chồng chị để tìm ra sự thật.

"Ở trung tâm, chồng chị Hằng một mực khẳng định anh chưa bao giờ phản bội vợ và không tin ở kết quả xét nghiệm ADN. Sau khi trò chuyện thì tôi mới biết anh này có một cậu em sinh đôi. Tôi thuyết phục anh ta về nói chuyện với em trai và đưa mẫu tóc của người em để xét nghiệm lại", bà Nga kể. Không nằm ngoài dự đoán của người phụ nữ này, kết quả xét nghiệm cho thấy anh Huy và người em là một cặp sinh đôi cùng trứng. Gien của họ trùng nhau hoàn toàn.

Cầm kết quả trên tay, anh Huy vui mừng kể lại trước đó anh đã có cuộc nói chuyện với em trai và cậu em đã thú nhận sự thật với anh. Đứa trẻ chính là con của em trai mình. Kể từ khi sinh con xong, mẹ đứa bé đã dùng con để yêu cầu chu cấp đủ thứ. Sau một thời gian, thấy cha thật của đứa trẻ hết khả năng chu cấp, người phụ nữ đã “khôn lỏi” tìm đến người anh em sinh đôi để bắt anh Huy phải có trách nhiệm với đứa trẻ.

May mắn, bằng trực giác và kinh nghiệm, bà đã “cứu” được một gia đình tránh khỏi cảnh tan nát. Việc mọi người chưa hiểu rõ, hiểu kỹ và nhiều hơn là hiểu nhầm khiến mọi chuyện đơn giản lại bị hóa phức tạp.

Tờ giấy ADN nhiều khi không chỉ là con chữ khô khốc mà đó còn là cả một câu chuyện

Tờ giấy ADN nhiều khi không chỉ là con chữ khô khốc mà đó còn là cả một câu chuyện "éo le"

Kể về một trường hợp khác, bà cho biết, hiện nay nhiều ông chồng vì mong muốn có con trai mà chấp nhận một mối quan hệ ngoài luồng để kiếm con. Nhưng người đàn ông trong câu chuyện sau lại “đắng lòng hơn” khi bị chính “người tình” lừa trắng trợn.

Trong một lần đi công tác ở Hải Phòng, người này đã quan hệ với một cô gái. Thầm ước đứa con là con trai, ông vô cùng vui mừng khi cô gái này có thai và sau khi đi siêu âm thì thông báo cho ông, đứa con trong bụng cô ta là một bé trai.

Nhưng tình cờ, trong một lần tình cờ cờ đọc một bài báo về 1.001 chuyện ở Trung tâm Phân tích ADN, ông quyết định nhờ trung tâm xác định xem đứa trẻ có đúng là con của mình hay bị cô bồ cho “đổ vỏ” hộ.

Sau khi nhận được tư vấn của trung tâm là chỉ cần một cái cuống rốn của đứa trẻ là có thể xét nghiệm được, ông tìm cách gọi về cho cô bồ để xin cuống rốn của con làm kỷ niệm cho đỡ nhớ. Không ngần ngại, cô bồ tin lời và đóng gói cuống rốn của con gửi về cho ông.

Nguyên nhân dẫn đến việc đi xét nghiệm của ông chỉ muốn chắc chắn mối quan hệ huyết thống giữa ông và con. Nhưng chưa kịp mừng rỡ vì đứa bé đúng là con của ông thì ông đã “ngã ngửa” vì giới tính của đứa bé. Đứa trẻ thực chất là một bé gái chứ không phải bé trai như ông này mong ước.

Sau đó ông mới vỡ lẽ vì sao cô bồ luôn ngăn cản mỗi khi ông muốn chạm vào “cái ấy” của con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link