Bi kịch của gia đình có 3 người cùng nhảy sông tự tử

( PHUNUTODAY ) - Vừa mới vớt xác đứa trẻ lên khoảng 5 phút, họ lại phát hiện thêm xác một người phụ nữ trôi tấp vào bờ cách đó vài mét.

(Phunutoday) - Khi người dân địa phương chưa hết bàng hoàng khi phát hiện ra xác một đứa trẻ trôi trên sông Bánh Lái (thuộc thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa). Vừa mới vớt xác đứa trẻ lên khoảng 5 phút, họ lại phát hiện thêm xác một người phụ nữ trôi tấp vào bờ cách đó vài mét. Trong lúc lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường và tiến hành mổ tử thi hai xác chết trên thì tiếp tục có thêm xác của một người nam nổi lên. Bàng hoàng hơn khi các nạn nhân đã được cơ quan chức năng xác định là cùng trong một gia đình.

Khoảng hơn một năm trở lại đây, công việc kinh doanh của anh Trỗi liên tục đi xuống trong khi chi phí điều trị cho con gái ngày một tăng nên hiện vợ chồng anh Trỗi đang bị nợ nần vây bủa với số tiền lên đến hàng tỷ đồng và đã mất khả năng chi trả. 

Nỗi đau đớn khôn cùng của người thân

Sáng ngày 2/10, giữa trời đổ mưa như trút, PV Phunutoday lặng lẽ tìm đến nhà ông Trần Quang (59 tuổi, ở thôn Phước Bình Nam, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), cha ruột của anh Trần Văn Trỗi (một trong ba nạn nhân bị chết trôi sông). Dù lúc này thi thể của 3 nạn nhân đã được an táng nhưng tại sân trước hiên nhà ông Quang vẫn còn tụ tập khá đông người thân, bạn bè, hàng xóm đến thắp nhang, chia buồn nỗi mất mát quá lớn của gia đình. Tiếng khóc than ai oán, thê lương vang lên từng chặp, gương mặt ai nấy đều không giấu nổi vẻ bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của 3 thành viên một gia đình trẻ, người lớn nhất chưa đầy 40 tuổi, người nhỏ nhất chưa đủ tuổi cắp sách đến trường.

Bà Lê Thị Chừng, 60 tuổi, một người đi viếng cho biết: “Cả nhà nó ai cũng hiền lành, chịu thương, chịu khó, sống phóng khoáng tốt bụng với mọi người xung quanh. Ai ngờ cả nhà nó ra đi thê thảm quá !”. Với gương mặt ráo hoảnh, sầu bi, anh Trần Quốc Toản, 28 tuổi, em út anh Trỗi cho biết: “Vào lúc 10 giờ sáng ngày 1/10, gia đình nhận được tin báo từ UBND xã Hòa Thành cho biết gia đình anh ba (anh Trỗi) đang bị nạn ở xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa). Tưởng gia đình anh bị đụng xe, mọi người vội lên đường tìm kiếm nhưng mãi vẫn không thấy. Đến hơn 11 giờ trưa mới nghe tin người dân phát hiện một gia đình trẻ gồm 3 người chết đuối trên sông Bàn Thạch (thuộc thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông). Khi tìm đến nơi, không ai cầm được nước mắt khi thấy xác anh ba, chị dâu và cháu gái nằm bất động trên bờ”.

Được biết, lúc 6 giờ sáng ngày 1/10, người dân địa phương bàng hoàng khi phát hiện ra xác một đứa trẻ trôi trên sông Bánh Lái (thuộc thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa). Vừa mới vớt xác đứa trẻ lên khoảng 5 phút, họ lại phát hiện thêm xác một người phụ nữ trôi tấp vào bờ cách đó vài mét. Trong lúc lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường và tiến hành mổ tử thi hai xác chết trên thì tiếp tục có thêm xác của một người nam nổi lên. Ngay sau đó, danh tính các nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Trỗi (39 tuổi), chị Nguyễn Thị Thu Hà (32 tuổi, vợ anh Trỗi) và đứa con gái đầu Trần Thị Yến Nhi (5 tuổi), thường trú tại khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa. Gia đình Anh Trỗi, chị Hà còn có thêm một đứa con gái nhỏ chưa đầy 2 tuổi tên là Trần Thị Yến Châu. Bé Châu thoát nạn do đang được gửi tại chỗ bà vú nuôi gần nhà anh Trỗi. 

Bé Châu đau đớn trong vòng tay bà vú nuôi

Bà Trần Thị Đỗ ở xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) cho biết, vào trưa ngày 30/9, một người dân trong thôn Cảnh Phước khi đi ra thăm ruộng có thấy vợ chồng ông Trỗi cùng có mặt ở gần bờ sông. Thấy lạ, người này tiến đến hỏi thăm thì được biết là vợ chồng ông đang muốn đứng nói chuyện riêng một lát rồi về. Vì không muốn làm kẻ quấy rầy nên người này liền bỏ về nhà. Sáng hôm sau, cũng chính người đàn ông này phát hiện ra 3 xác chết và cùng mọi người vớt lên bờ. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao cả 3 thi thể về cho gia đình mai táng vào chiều ngày 1/10.

Được biết, trước khi chết, anh Trỗi là nhân viên chuyên đi đưa bưu kiện, thư tín hàng ngày cho Bưu điện huyện Đông Hòa. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Thu Hà thì làm kế toán và đang học thêm lớp bồi dưỡng nghiệp vụ vào ban đêm. Do chồng làm nhân viên hợp đồng theo thời vụ, vợ lại làm kế toán ở xã với mức thu nhập bèo bọt nên để đảm bảo cuộc sống, từ năm 2005, vợ chồng anh Trỗi mở thêm dịch vụ cung cấp SIM, Card điện thoại di động với số lượng lớn.

Đến năm 2010, bé Châu ra đời lại mắc đủ các loại bệnh nặng như: nhũn não, thiểu năng, tim, teo cơ nên để có tiền chạy chữa, thuốc thang cho con, ngoài tiền lãi kinh doanh hằng tháng, vợ chồng anh Trỗi phải đi vay mượn thêm từ bạn bè, người thân. Khoảng hơn một năm trở lại đây, công việc kinh doanh của anh Trỗi liên tục đi xuống trong khi chi phí điều trị cho con gái ngày một tăng nên hiện vợ chồng anh Trỗi đang bị nợ nần vây bủa với số tiền lên đến hàng tỷ đồng và đã mất khả năng chi trả. Theo nhiều người quen của anh Trỗi, nhiều lúc say rượu, anh Trỗi hay khóc, kể chuyện buồn của gia đình và lặp đi lặp lại câu nói “Khổ như vầy sống sao nổi bây ơi, chết quách đi rồi cho nhẹ nợ”.

Do vậy nhiều khả năng anh Trỗi và vợ đã chọn cái chết để thoát khỏi “bể khổ cuộc đời”. Theo gia đình anh Trỗi, trước lúc xảy ra sự việc thương tâm trên, vợ chồng anh không hề có biểu hiện gì bất thường và cũng chưa thấy có giấy tờ gì để lại. Trong khi đó, theo hàng xóm, trước khi chết một ngày, anh Trổi và chị Hà vẫn vui vẻ chào hỏi, cười đùa với những người xung quanh và không có bất cứ biểu hiện nào chứng tỏ là muốn tự tử.

Hiện số phận bé Châu (đứa con gái út của anh Trỗi) chưa biết sẽ ra sao khi bố, mẹ và chị gái không còn nữa. Trong khi đó gia cảnh bên nội và bên ngoại của bé lại nghèo và không có đủ tiền để mua thuốc thang và chữa trị cho cháu. Do đó, ngoài nỗi đau của người ra đi vẫn còn đó là gánh nặng của những người ở lại.

 Lưu Tình

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn