Bí kíp xào thịt bò mềm ngọt không bao giờ bị dai

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người hay bị xào thịt bò quá lửa khiến thịt bò dai không còn giữ được độ ngọt lúc ban đầu. Với cách làm này đảm bảo bạn sẽ có một đĩa thịt bò xào nóng hổi, mềm ngọt ăn cùng cơm nóng cực ngon đấy nhé!

Mẹo xào thịt bò không bị dai

Nguyên liệu:

450g thịt bò, rửa sạch thái mỏng

1 thìa cafe nước tương

2 thìa cafe bột ngô

Dầu ăn

1 mẩu gừng băm nhỏ

3 tép tỏi thái lát

2 thìa súp sốt sa cha (bạn có thể tìm mua ở rất nhiều cửa hàng hoặc trang web bán đồ gia vị)

2 thìa cafe đường

1 thìa súp nước tương

Hành hoa thái khúc dài 4cm

Cách làm:

Bước 1

Cho thịt bò vào tô, thêm 1 thìa cafe nước tương, 2 thìa cafe bột bắp, 1 thìa súp dầu ăn vào trộn đều. Ướp thịt khoảng 15 phút.

Empty

Bước 2

Sau thời gian ướp thịt, đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa súp dầu ăn vào sau đó cho thịt bò vào đảo cho chín tái, tức là thịt vẫn còn hồng thì trút ra đĩa.

sha-cha-beef-4-1524637259031327025266

Bước 3

Vẫn trong chảo đó cho 1 thìa súp dầu ăn vào, thêm gừng đảo 1 phút rồi cho sốt sa cha, đường, tỏi vào đảo thêm 2 phút.

xao-thit-bo-mem-ngot-khong-bao-gio-bi-dai-2-2018-04-26-23-49_0_0

Bước 4

Lúc này cho thịt bò và 1 thìa súp nước tương vào, đảo đều trong vòng 1 phút ở lửa to thì cho hành lá vào đảo thêm 30 giây thì tắt bếp. Trút thịt bò ra đĩa dùng nóng.

Empty

Một số mẹo xào thịt bò ngon khác

1.Sử dụng dụng cụ hỗ trợ

Empty

-Sử dụng giấy nến (giấy sáp) để bên dưới miếng thịt nếu thịt bị rời rạc hoặc không phải là một khối nguyên. Sau đó cắt ngang qua thớ thịt thay vì cắt dọc, nhớ loại bỏ gân để thịt không bị dai.

-Dùng một chiếc búa chuyên dụng để đập thịt, thịt sẽ mềm, tơi, dễ nhai hơn rất nhiều. Nếu không có búa bạn có thể sử dụng một con dao bén để cắt thịt thành những đường dài và mỏng, chú ý không được cắt quá sâu sẽ làm nát thịt.

2. Sử dụng nhiệt độ lớn, lâu

Empty

-Dù bất kì loại thịt gì thì khi chế biến bằng cách hầm trong nước ở nhiệt độ cao trong một thời gian lâu thì đều rất mềm, ngọt.

-Một điều chú ý là khi xào thịt bò thì chúng ta phải xào nhanh trên lửa lớn, không nên xào quá lâu thịt sẽ trở nên dai, cứng.

3.Sử dụng trái cây có vị chua hoặc giấm

Empty

-Dứa, kiwi, chanh, giấm khi nấu cùng với thịt bò sẽ dễ dàng phá hủy các bó cơ trong thịt, làm thịt mềm đi nhanh chóng. Vậy nên khi ướp thịt bò bạn nên cho một ít nước cốt của các loại trái cây này hoặc cắt lát mỏng cho vào cùng để nấu sẽ giúp thịt không bị dai, cứng.

-Đặt thịt đã ướp vào trong một túi zip rồi để ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày, thịt bò ướp càng lâu thì càng mềm, ngon.

4. Làm khô thịt

Empty

Sử dụng một chiếc giá đỡ đặt vào bên trong tủ lạnh sau đó trải miếng thịt đều ra. Quạt sẽ giúp cho miếng thịt được khô đều, để càng lâu thì thịt càng mềm và hương vị càng đậm đà hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link