Bị lửa táp khi ăn đồ nướng, cô gái thành "ngọn đuốc sống"

14:30, Thứ sáu 05/09/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ cho biết cô gái bị bỏng gần 80% cơ thể và đang trong tình trạng nguy kịch.

Mới đây, ngày 3/9, nữ sinh đại học Xiaoqian (20 tuổi) cùng một người bạn tới nhà hàng nướng trong khu vực TP Nghĩa Ô (Chiết Giang, Trung Quốc) để thưởng thức đồ ăn. Khi nhân viên phục vụ cầm một bình nhiên liệu tiếp vào lò nướng, ngọn lửa bất ngờ bùng lên bao trùm lấy cả người cô gái trẻ.

bỏng khi ăn đồ nướng

Xiaoqian ngồi ăn với bạn tại nhà hàng.

Người bạn của Xiaoqian và nhân viên phục vụ thấy vậy vội vã bỏ chạy. Sau đó ít giây, bạn của Xiaoqian quay lại dùng một chiếc áo dập lửa trên người cô gái nhưng phải một hồi lâu ngọn lửa mới được dập tắt.

bỏng khi ăn đồ nướng

Bồi bàn ra tiếp nhiên liệu vào lò nướng.

Tại bệnh viện Đại học Y khoa ở TP Hàng Châu, các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị bỏng gần 80 % cơ thể và đang trong tình trạng nguy kịch. Cô gái cũng cần truyền máu thuộc nhóm máu A.

bị bỏng khi ăn đồ nướng

Ngọn lửa bùng lên bao trùm người Xiaoqian.

Báo Qianjiang Evening News ước tính chi phí để phẫu thuật ca đầu tiên cho Xiaoqian vào khoảng 300.000 nhân dân tệ (48.000 USD), là một trở ngại lớn cho gia đình cô gái. Nếu mọi việc suôn sẻ, ca phẫu thuật thứ hai sẽ được thực hiện và chi phí cũng theo đó đội lên.

Chủ nhà hàng đồ nướng nơi Xiaoqian gặp tai nạn đã xin lỗi và hỗ trợ 50.000 nhân dân tệ (8.100 USD) cho gia đình cô gái. Nhà hàng này cũng buộc phải đóng cửa để phục vụ công tác điều tra.

bỏng khi ăn đồ nướng

Xiaoqian được người bạn đi cùng lấy áo dập lửa nhưng vẫn bị bỏng gần 80 % cơ thể.

Ngoài Xiaoqian bị thương nặng, bạn của cô và nhân viên phục vụ cũng bị lửa táp trúng nhưng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vụ việc đã tạo nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng truyền thông xã hội Trung Quốc. Nhiều người kêu gọi hiến máu để giúp Xiaoqian điều trị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt