Thợ sửa điện thoại tiết lộ cách "cấp cứu" chuẩn nhất khi máy bị dính nước mưa

( PHUNUTODAY ) - Khi chiếc điện thoại bị dính nước mưa hoặc rơi vào nước, bạn nên bình tĩnh thực hiện những việc dưới đây để "cứu" máy.

Việc đầu tiên cần làm khi điện thoại bị dính nước đó chính là đưa chúng vào nơi khô ráo, lau hết nước ở những nơi có thể như bề mặt, khe, kẽ. Sau đó, tắt nguồn điện thoại và giữ nó ở tư thế dựng thẳng.

Mở ốp lưng và tháo pin (với điện thoại pin rời), thẻ sim, thẻ nhớ.

Dùng khăn bông, tay áo hoặc bất kỳ thứ gì khô và có thể dùng để lau điện thoại. Tránh lây lan nước ra những khu vực xung quanh vì có thể khiến điện thoại bị ngấm nước mạnh hơn.

Sau đó, nhanh chóng mang máy đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Tại đây, các kỹ thuật viên với thiết bị chuyên dụng để làm khô và kiểm tra từng bộ phận của máy.

dien-thoi-dinh-nuoc-01

Trong trường hợp chưa kịp đến cửa hàng sửa chữa hoặc máy không bị dính nước nghiêm trọng, bạn cũng có thể xử trí tại nhà bằng cách các phương pháp hút ẩm.

Chẳng hạn như cho điện thoại vào thùng gạo, hoặc dùng hạt silica gel (hạt hút ẩm). Theo lời chuyên gia, nếu sử dụng phương pháp cho vào thùng gạo thì hãy bọc bên ngoài bằng giấy ăn khô để tránh hạt gạo chui vào cổng sạc, chỗ căm tai nghe. Tuy nhiên, thời gian hút ẩm tối thiểu là 24 tiếng đồng hồ.

Đối với điện thoại vừa dính nước không nên bật nguồn hoặc sử dụng điện thoại. Khi thiết bị ngấm nước, việc bạn cố khởi động có thể khiến máy bị chập.

Hạn chế lắc, gõ hay cố gắng vẩy nước ra. Điều này có thể khiến nước lan ra và ngấm sâu hơn vào máy. Bạn cũng không nên thổi vào các khe hở của điện thoại.

Tuyệt đối không làm khô điện thoại bằng máy sấy. Nhiệt độ cao từ máy sấy có thể khiến máy bị hỏng nặng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn