Bí mật kinh hoàng về những vòng tròn khắc trên đầu đũa dùng 1 lần và sự thật khiến bạn “rụng rời”

( PHUNUTODAY ) - Đũa dùng một lần được bày bán khắp nơi và đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy vậy, nhưng không phải ai cũng chú ý và hiểu được ý nghĩa của các vòng tròn được khắc trên đầu mỗi chiếc đũa - vậy ý nghĩa của những vòng tròn này là gì?

Đũa dùng một lần trở thành vật dụng vô cùng quen thuộc tại các hàng quán trong mấy năm gần đây. Đặc biệt, khi mua cơm hộp, ăn quán vỉa hè thì không thể tránh khỏi phải dùng đến loại đũa dùng một lần.

147684630512472720-1178629672149446-8515977125937958153-n

Song, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin những vòng tròn được khắc trên đôi đũa dùng một lần chính là cách mà các nhà sản xuất đánh dấu chiếc đũa đó được tái chế lần thứ bao nhiêu.

Theo đó, loại đũa dùng một lần được chia làm 3 loại gồm: loại không có vạch, loại 2 vạch và loại 3 vạch, tương đương đó là đũa mới tinh chưa tái chế lần nào, đũa đã tái chế 2 lần và đũa tái chế 3 lần.

dua-tre-tai-che-canh-bao-7.11.2016

Các nhà khoa học đưa ra khuyến cáo không nên thường xuyên sử dụng loại đũa này, bởi chiếc đũa được ngâm trong rất nhiều loại chất tẩy rửa qua mỗi lần tái chế. Thế nên những chất tẩy rửa này vô cùng nguy hại đến sức khỏe của người dùng.

Thông thường, tre được vót gọt thành đũa, sau đó được rửa và ngâm trong nước có pha một loại chất hóa học. Sau khoảng 15 - 20 phút vớt ra, đũa tre sẽ chuyển màu trắng rõ rệt. Sau khi làm trắng, một lần nữa đũa được tẩm ướp chất bảo quản. Đây là lí do tại sao chúng không bị mốc. Bên cạnh đó, trong trường hợp đũa một lần nếu không được xử lý đúng cách đều để lại chất độc, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ người sử dụng.

09032bb194-3-n-rung-roi-ve-so-vong-tron-khac-tren-dau-dua-dung-1-lan-2-suckhoenhivn-1848

Chưa kể, một số cơ sở sản xuất còn tẩm hương liệu để sản phẩm có mùi thơm giống tre và bán với giá thành cao hơn. Nên hạn chế sử dụng loại đũa này. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng loại đũa này và cố gắng đừng dùng chúng thường xuyên trừ những trường hợp “bất đắc dĩ” để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link