Đều đặn làm việc này mỗi tối, cả đời chị em không lo mắc ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - Ung thư vú là căn bệnh mà rất nhiều chị em phụ nữ đang phải đối mặt. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa căn bệnh này bằng cách thực hiện bí quyết dưới đây:

Bí quyết ngăn ngừa ung thư vú

Ăn rau xanh

1501063683-1

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều rau, trái cây, cá...như của người Địa Trung Hải sẽ làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.

Tập thể dục đều đặn: Phụ nữ năng động có ít nguy cơ phát triển ung thư vú. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những phụ nữ ăn trái cây, rau xanh và hoạt động thể chất thường xuyên đã giảm được nguy cơ ung thư vú.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ ngắn, làm việc đêm, tiếp xúc với ánh sáng suốt đêm sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Duy trì cân nặng cân đối

Béo phì và tiểu đường liên quan đến nguy cơ mắc ung thư vú. Cách để loại bỏ chất béo không mong muốn đó là tránh uống nước ngọt, nước có đường, chỉ ăn khi đói, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc.

Không hút thuốc, không uống rượu

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư ở nhiều cơ quan trong cơ thể. Bên cạnh đó, uống rượu khiến nguy cơ mắc ung thư vú tăng cao.

Cho con bú sữa mẹ

u-xo-tuyen-vu

Cho con bú sữa mẹ đem lại nhiều lợi ích, bao gồm làm giảm nguy cơ ung thưvú ở bà mẹ, vì sinh con sau 30 tuổi là 1 yếu tố gây ra loại ung thư này.

Tránh tiếp xúc với tia bức xạ

photo-1-1508386787521-76-24-609-883-crop-1508387055066

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh dịch Mỹ khuyên phụ nữ nên giảm việc chụp CT, PET, X-Quang. Tuy nhiên, trị liệu bằng tia phóng xạ đôi khi cũng hữu ích, ví dụ như điều trị ung thư hạch Hodgkin. Trong trường hợp đó, người phụ nữ nên được khám sớm và thường xuyên để ngừa ung thư vú.

Những thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú

Quả lựu

dung-de-mau-sac-cua-nhung-loai-qua-nay-danh-lua-ban-1_800x450

Quả lựu cũng được biết đến với thành phần chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là các bệnh liên quan đến estrogen, ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến và bảo vệ sức khỏe tim. Loại trái cây này còn bổ sung nhiều vitamin và dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe.

Cá và dầu cá

Nguồn Omega-3 trong các loại cá như cá thu, cá ngừ hay cá mòi nên thường xuyên được bổ sung vào chế độ ăn của bạn. Nó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và là nguồn cung cấp protein không nhỏ.

Hạt óc chó

thuc-pham-ngua-ung-thu-vu-3

Bạn hãy kết hợp hạt óc chó vào chế độ ăn bởi chúng giàu Omega-3 và có khả năng ngăn chặn sự phát triển các khối u ở núi đôi. Hạt óc chó là món ăn vặt rất thích hợp hoặc bổ sung trong các món ăn khác.

Tỏi và hành tây

Thật dễ dàng để bổ sung tỏi hay hành tây vào món ăn hàng ngày của bạn. Chúng không chỉ ngừa bệnh ung thư vú mà còn tốt cho hệ tiêu hóa cùng với nhiều lợi ích sức khác.

Súp lơ

Súp lơ là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa sự phát triển của những khối u trong cơ thể đồng thời kìm hãm sự tiến triển và lan rộng của bệnh ung thư. Các loại rau cùng họ với súp lơ như cải hoa, cải xoăn hoặc bắp cải đều có tác dụng tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link