Bí mật nơi công sở: 4 điều cấm kị ai cũng cần tránh kẻo "cái miệng làm hại cái thân"

( PHUNUTODAY ) - Trong công việc, chúng ta luôn phải nhận thức rõ điều gì nên nói điều gì không. Có nhiều điều nói ra rồi là sẽ phải gánh chịu hậu quả. Nếu muốn giữ bí mật của mình thì hãy chú ý những điều sau:

Chuyện riêng tư của người khác

Ở đâu cũng sẽ có những hội bà tám, những nhóm chuyên "ngồi lê đôi mách", "hóng drama". Chuyện này không hẳn là xấu, đồng nghiệp buôn chuyện bàn tán này nọ là bình thường, nhưng cũng phải có mức độ.

Tốt nhất là bạn chỉ nên nói những chuyện vô thưởng vô phạt, đừng bao giờ lôi chuyện riêng tư của người khác ra kể một cách tùy tiện. Đồng nghiệp với nhau không thể vô tư như khi nói chuyện với bạn học hay bạn bè thân thiết được. Khi nói chuyện với bạn bè, nói sai vài câu thì cùng lắm là không chơi với nhau nữa. Còn với đồng nghiệp mà ăn nói tùy tiện quá sẽ rất dễ đắc tội người khác, không thì cũng khiến người này người kia ấn tượng xấu về bạn, thậm chí có khi bạn sẽ trở thành nhân vật chính tiếp theo trong cuộc buôn chuyện của họ.

bi-mat-cong-so

Đừng sử dụng email của công ty vào việc riêng

Việc bạn sử dụng email của công ty vào việc riêng là cách bạn đang gián tiếp để lộ thông tin của mình, làm việc riêng trong giờ làm việc. Dù bạn có xóa thư riêng tư của mình thì công ty vẫn có cách để khôi phục nếu họ muốn. Do đó, hãy công tư phân minh khi làm việc. Điều này vừa đảm bảo cho bạn vừa tốt cho công việc của bạn.

Tắt máy khi đi ra ngoài: Việc này giúp bạn đảm bảo thông tin công việc và những dữ liệu quan trọng trong máy tính. Tránh trường hợp lộ thông tin cá nhân hay lộ thông tin công việc.

Đừng truy cập vào những đường link “xấu” khi làm việc

Nếu không thực sự quan trọng và không cần thiết với công việc của bạn thì đừng truy cập vào những đường link hoặc trang web có nội dung xấu. Vì biết đâu khi truy cập vào bạn sẽ bị mất thông tin cá nhân. Hoặc trường hợp, lãnh đạo hoặc ai đó biết được bạn thường xuyên truy cập vào những trang độc hại thì hậu quả sẽ khó lường.

Những lời "thành khẩn" trống rỗng

Đồng nghiệp của bạn không phải đồ ngốc, mấy trò giả tình giả nghĩa, nịnh nọt để nhờ vả không sớm thì muộn cũng sẽ bị phát hiện. So với mất công nghĩ mấy trò gian dối, tốt nhất là bạn nên tập trung làm việc, làm tốt bổn phận của mình. Còn việc bày tỏ tình cảm, có tình cảm thật hãy thể hiện, nếu trong lòng thấy không ưa gì nhau, cũng đừng nên cố giả vờ mà làm gì.

Chưa kể, cố nói mấy lời ngon ngọt không thật lòng cũng không khiến người ghét bạn trở nên yêu quý bạn hơn, mà sẽ chỉ khiến người vốn quý bạn cảm thấy phản cảm. Chuyện thêm thù bớt bạn như thế, tốt nhất là đừng có làm.