Bí mật nơi công sở: 4 điều cấm kị bạn cần tránh nếu không muốn ''cái miệng làm hại cái thân''

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ nên nói những chuyện vô thường vô phạt, tuyệt đối không bao giờ mang những chuyện riêng tư của người khác ra để bàn tán. Đồng nghiệp với nhau cũng đừng vô tư nói ra những chuyện bí mật của nhau.

Chuyện riêng tư của người khác

Ở đâu thì cũng sẽ xuất hiện những hội bà tám, những nhóm chuyên ngồi lê đôi mách. Chuyện này không hẳn là xấu, đồng nghiệp bàn tán với nhau là chuyện bình thương, nhưng cái gì cũng cần có mức độ.

Bạn chỉ nên nói những chuyện vô thường vô phạt, tuyệt đối không bao giờ mang những chuyện riêng tư của người khác ra để bàn tán. Đồng nghiệp với nhau cũng đừng vô tư nói ra những chuyện bí mật của nhau.

Đừng sử dụng email của công ty vào việc riêng

1606960367-muon-khon-ngoan-noi-cong-so-cho-dai-pham-phai-nhung-dieu-cam-ky-nay-5070d9c6-0acb-11ea-bb52-34c8d9dc6d84-1606904483-827-width1067height600

Việc bạn sử dụng emai của công ty vào việc riêng là cách bạn đang gián tiếp để lộ thông tin của mình, làm việc riêng trong giờ làm. Do đó hãy công tư phân minh khi làm việc.

Tắt máy khi đi ra ngoài, việc này sẽ giúp bạn đảm bảo được thông tin công việc và những dữ liệu quan trọng ở trong máy tính.

Đừng truy cập vào đường link xấu trong khi làm việc

1395719968-cam-ky-noi-cong-so

Nếu thực sự không quan trọng và không cần thiết với công việc của mình thì đừng truy cập đến những đường link có những nội dung xấu. Bởi biết đâu sẽ truy cập vào nơi sẽ bị mất thông tin cá nhân.

Những lời thành khẩn trống rỗng

Đồng nghiệp của bạn không phải là đồ ngốc, nên đừng làm mấy trò nịnh nọt để nhờ vả vì sớm muộn cũng sẽ phát hiện. So với việc nghĩ mấy trò gian dối thì bạn nên tập trung làm tốt bổn phận của mình. Còn việc bày tỏ tình cảm, nếu có tình cảm hãy thể hiện, còn nếu trong lòng không ưa gì nhau thì cũng không nên cố giả vờ làm gì cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link