Bí mật về chiếc nắp nhỏ bên trong chai dầu ăn mà nhà sản xuất chẳng bao giờ nói cho bạn biết

( PHUNUTODAY ) - Phần nắp nhỏ trên chai dầu ăn có nhiều tác dụng hữu ích. Bạn đừng vội vứt nó đi nhé.

Thông thường, bạn sẽ thấy bên trong nắp của những chai dầu ăn mới luôn có một phần nắp đậy nhỏ hơn. Khi mở phần nắp này ra chúng ta mới có thể lấy được dầu ở bên trong. Mọi người thường sẽ giật bỏ phần nắp. Tuy nhiên, món đồ nhỏ xíu như vậy thực chất còn có nhiều công dụng hữu ích mà bạn chưa biết.

Tác dụng chính của chiếc nắp nhỏ trong chai dầu ăn

nap-chai-dau-an-04

Mục đích đầu tiên của chiếc nắp này chính là giữ cho dầu bên trong được an toàn, không bị tràn ra ngoài trong quá trình vận chuyển. Chi tiết này cũng giúp giống như một chiếc tem niêm phong, khẳng định chai dầu vẫn còn nguyên vẹn được chuyển từ nhà máy sản xuất tới các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và cuối cùng là đến tay người tiêu dùng.

Những lợi ích khác của chiếc nắp nhỏ trên chai dầu ăn

Ngoài công dụng chính như vậy, chiếc nắp nhỏ trên chai dầu ăn còn có công dụng khác đặc biệt hơn mà không phải ai cũng biết.

Sau khi bật nắp chai này lên, bạn hãy lật ngược nó lại và đặt vào miếng chai. Dùng tay ấn nhẹ để chiếc nắp này được giữ chặt ở miệng chai dầu.

nap-chai-dau-an-02

Chiếc nắp nhỏ này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng dầu hơn so với bình thường. Nó ngăn không cho dòng chảy quá mạnh, giúp mỗi lần rót lấy được một lượng dầu vừa phải, không bị quá nhiều.

Không chỉ có những chai dầu ăn mới làm được như vậy. Với những sản phẩm khác như chai nước tương, nước mắm... bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự. Với một chi tiết nhỏ xíu, việc rót các loại gia vị sẽ trở nên dễ kiểm soát hơn, không sợ cho quá nhiều.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiếc nắp nhỏ xíu ở chai dầu ăn vào mục đích khác. Đó chính là tháo nút thắt cho túi nilon. Nhiều khi bạn buộc miệng túi nilon quá chặt khiến việc mở túi trở nên khó khăn.

Đây là lúc bạn có thể tận dụng chiếc nắp nhựa nhỏ trong chai dầu ăn. Sau khi đã giật nắp ra khỏi chai, bạn hãy rửa sạch để nó không còn dính dầu và lau khô. Tiếp đó, hãy luồn một bên quai túi qua vòng tròn của chiếc nắp. Bạn chỉ cần khéo léo đưa vòng tròn qua nút thắt là có thể nới lỏng nút và tháo nó ra.

nap-chai-dau-an-03
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link