Vì sao phải đặt vali, túi đồ trong nhà tắm ngay khi nhận phòng khách sạn: Rất quan trọng, không biết là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi nhận được phòng, bạn đừng vội bỏ vali, đặt quần áo lên giường mà hãy để chúng trong nhà tắm.

Lời khuyên đặt vali, túi đồ trong nhà tắm ngay khi nhận được phòng khách sạn xuất phát từ một nguyên nhân vô cùng đặc biệt. Đó chính là rệp.

Rệp xuất hiện ở rất nhiều khách sạn, từ những nơi bình dân cho tới nơi cao cấp. Phòng tắm chính là nơi ít có rệp sinh sống nhất.

Rệp ít khi sống ở phòng tắm. Ngoài ra, phòng tắm cũng được lát sàn gạch, ít góc khuất nên chúng khó sinh sôi.

dat-vali-trong-nha-tam-01

Nơi có thể xuất hiện rệp nhiều nhất trong phòng khách sạn chính là nệm, giường ngủ. Du khách có thể vô tình mang theo rệp về nhà nếu chẳng may để vali, quần áo ở trên giường. Những con rệp rất nhỏ có thể lẻn vào hành lý của bạn lúc nào không hay.

Tất nhiên, không phải khách sạn nào cũng có rệp nhưng hành động của bạn chính là "cẩn tắc vô áy náy", phòng còn hơn chống.

dat-vali-trong-nha-tam-02

Bạn cũng có thể đặt vali lên trên các kệ, tủ trong phòng khách sạn.

Sau khi đã để vali, túi xách, quần áo trong nhà tắm, bạn bắt đầu kiểm tra thật kỹ trong phòng. Hãy kiểm tra giường để đảm bảo chăn ga sạch sẽ, không dính bẩn, không có dấu hiệu của rệp.

Ngoài ra, kiểm tra phòng cũng giúp bạn biết chắc chắn các thiết bị trong phòng hoạt động bình thường, loại trừ khả năng trong phòng có thiết bị ghi âm, ghi hình.

Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian treo quần áo vào tủ, đừng vứt thẳng quần áo xuống giường ngay khi vừa nhận phòng.

dat-vali-trong-nha-tam-03

Mặc dù khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy hơi mệt nhưng dành một ít thời gian để treo gọn quần áo, cất đồ vào tủ sẽ giúp giảm nguy cơ tiếp xúc với rệp và cũng giúp căn phòng gọn gàng, dễ chịu hơn.

Khi nhận phòng, hãy kiểm tra khóa phòng, thẻ phòng để đảm bảo nó hoạt động ổn định. Hơn nữa, bạn cũng cần biết cách hoạt động của chúng để có thể sử dụng dễ dàng hơn. Hãy thử khóa cửa phòng kể cả khi bạn ở trong và ở ngoài phòng để biết chắc chắn khóa phòng hoạt động bình thường.

Bạn cũng nên kiểm tra cả khóa cửa sổ và ban công, nhất là khi đi với trẻ nhỏ. Tốt nhất là nên khóa các cửa này lại để đảm bảo trẻ không nô đùa, nghịch ngợm và trèo ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link