Bị những bệnh này đừng mua thuốc tây, hãy lấy dâu da xoan khỏi nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Dâu da xoan không còn xa lạ với mọi người nhưng ít ai biết rằng nó có nhiều công dụng chữa bệnh đến thế!

dau-da-xoan

 

Làm ẩm da

Mật ong là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên phổ biến nhất được lựa chọn, vì vậy khi kết hợp với lá cây dâu da xoan nó có thể làm ẩm mỗi tế bào da, làm cho làn da của bạn mềm mại hơn.

Trị chứng đau nhức, sưng đầu gối

Lấy lá dâu da xoan tươi 30 g, rửa sạch giã nát, trộn với giấm hay rượu đắp lên nơi đau, sưng. Ngày đắp hai lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ, mỗi lần đắp khoảng 30 phút.

Chữa đầy bụng, khó tiêu

Lấy hạt dâu da xoan 8g, sao vàng hạ thổ, sắc với 2 bát nước còn khoảng nửa bát. Uống khi thuốc còn ấm, uống sau bữa ăn sáng. Uống liên tục trong 3 ngày.

Điều trị bỏng và vết thương nhỏ

Hỗn hợp lá dâu da xoan và mật ong đã được sử dụng từ thời cổ đại để chữa lành vết cắt nhỏ ngoài da và vết bỏng nhờ tác dụng chống viêm có trong thành phần.

Chữa phát ban

Phát ban và một số triệu chứng dị ứng da như nổi mề đay, mẩn ngứa… có thể được điều trị hiệu quả với gói hỗn hợp tự chế này.

Trị mụn đầu đen

Loại bỏ mụn đầu đen rất hiệu quả nhờ có khả năng xâm nhập sâu vào lỗ chân lông dưới da và đánh bật các vết bẩn và bụi bẩn tại đó là công dụng của hỗn hợp lá dâu da xoan xay trộn mật ong.

Điều trị da nhờn

Hỗn hợp lá dâu da xoan và mật ong có thể làm giảm sản xuất bã nhờn ở lỗ chân lông dưới da của bạn, do đó làm giảm lượng dầu trên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn