Thần dược cho sức khỏe mà nhiều người đang ném bỏ

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại thần dược cho sức khỏe mà nhiều người đang bài xích vì không ngờ tới công dụng của nó!

Cây thuốc lào mặc dù có chứa những chất có hại cho cơ thể khi hút vào, nhưng bài thuốc từ cây thuốc lào lại có công dụng chữa được nhiều bệnh.

Tuy thói quen hút thuốc lào không được khuyến khích, nhưng thuốc lào khi sử dụng trong dân gian vẫn là một vị thuốc có nhiều tác dụng. Có thể kể tên một số ứng dụng của thuốc lào trong việc chữa bệnh như sau:

thuoc-la-chua-benh

 

Những bài thuốc từ kinh nghiệm dân gian

Cầm máu: Theo kinh nghiệm dân gian , khi bị đứt tay, đứt chân, lấy một ít sợi thuốc lào vê tròn rồi đắp trực tiếp lên chỗ đứt, máu sẽ cầm ngay. Nước điếu lấy ở điếu cầy được bôi chữa hắc lào.Phòng đỉa cắn: Thuốc lào (10g), Vôi tôi (20g), Bồ hóng (10g) giã nhỏ để bôi

Ngoài ra, thuốc lào còn một số tác dụng như nấu nước tắm rửa để chữa ghẻ cho súc vật. Lá thuốc lào tươi, thái nhỏ rải xuống dưới chiếu nằm có tác dụng trừ rệp và lá thuốc lào sắc lấy nước đặc, phun để diệt sâu hại cây trồng.

Chữa rắn cắn: Lấy 1 cục thuốc lào to bằng đầu ngón tay nhai nuốt nước, bã đắp. Nếu không có sẵn sợi thuốc lào, uống 1 chén nước điếu hoặc cạo lấy cao bám trong xe điếu bôi, đắp vào vết cắn.

Chữa vết thương: Thuốc lào (20%) giã nát đắp. Hoặc thuốc lào (20%), Lá tre non (40%) phơi thật khô, tán thành bột mịn, gạo tẻ (40%) rang giòn, tán thành bột mịn. Trộn đều 2 bột rắc lên vết thương, băng lại. Sau 2 – 3 ngày thay thuốc một lần.

Chữa sâu quảng: Lá thuốc lào (50g), Quả hồi (50g), Măng tre (100g), Lá chanh (50g). Tất cả rửa sạch, giã nhỏ, đắp.

Một số ứng dụng khác:

Nấu nước tắm rửa để chữa ghẻ cho súc vật.

Lá thuốc lào tươi, thái nhỏ rải xuống dưới chiếu nằm có tác dụng trừ rệp.Lá thuốc lào sắc lấy nước đặc, phun để diệt sâu hại cây trồng.

Theo:  khoevadep.com.vn