Nếu bạn đang ăn bánh mì kiểu này là tự giết hại chính mình

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thói quen ăn bánh mì dưới đây cần bỏ ngay trước khi quá hại tới cơ thể!

banh-mi

 

Ăn quá nhiều bánh mì gây hại sức khỏe

Tác nhân gây ung thư thận

Theo những báo cáo khoa học nghiên cứu đầu tiên về bánh mỳ cho thấy, hàm lượng đường gluco trong bánh mì, mì ống... là nguyên nhân tăng khả năng mắc bệnh ung thư thận.

Lý do vì hàm lượng gluco trong thức ăn làm tăng hàm lượng đường trong máu có thể nuôi dưỡng các tế bào ung thư phát triển.

Tăng nguy cơ đau tim

Những phụ nữ ăn nhiều bánh mỳ trắng, gạo trắng, pizza và các thực phẩm giàu chất bột-đường có chỉ số GI cao sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít các loại thực phẩm này.

Trong khi đó ở các nam giới, khi họ ăn nhiều thực phẩm bột đường (GI cao) lại không gặp nguy cơ tương tự vì do cơ thể “vận hành” chất bột đường theo cách khác.

Theo các nghiên cứu, những chất bột đường có chỉ số GI cao mới làm tăng nguy cơ đau tim. Những thực phẩm bột- đường có chất GI thấp – như hoa quả - lại không liên quan với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Lưu ý khi ăn bánh mì để giảm cân

Bánh mì là tinh bột đã được tinh chế nên việc hấp thụ vào cơ thể càng nhanh hơn, gây béo rất nhanh. Tuy nhiên có những cách để bạn vẫn ăn được bánh mì mà vẫn giảm cân hiệu quả. Bạn cần lưu ý những điều sau đây khi ăn bánh mì:

- Chỉ dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với gạo vì sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

- Đọc kĩ thành phần của các loại bánh mì trước khi mua để lựa chọn loại có ít calories và chất béo nhất, phù hợp với mục đích sử dụng, tốt nhất bạn nên chọn loại bánh mì chỉ chứa 35-40 calories/lát .

- Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân, hãy chọn bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng, vì nó sẽ chứa thành phần carbon và gluten hợp lý.

- Có thể ăn kèm bánh mì với rau củ, súp, thịt bò, thịt nạc, cá, hoa quả….để tăng chất xơ và đỡ ngán.

- Cách vài giờ trong ngày, bạn có thể ăn những bữa nhỏ với bánh mì làm từ thành phần nguyên cám- Nữ giới nên ăn 12 lát/ngày và nam giới nên ăn 16 lát/ngày

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn