Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng hạt mít tốt và nhanh khỏi hơn

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng hạt mít tốt và nhanh khỏi hơn - đặc biệt hữu ích mà ít ai ngờ được.

hat-mit-1

 

Ngăn ngừa táo bón:

Hạt mít cũng được biết đến với tác dụng ngăn ngừa táo bón do sự hiện diện của chất xơ không hòa tan. Chất xơ thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, nó cũng giúp giải độc đại tràng.

Tăng cường miễn dịch:

Hệ thống miễn dịch trong cơ thể giúp ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tật và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Bằng việc tiêu thụ hạt mít thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, nó có tác dụng kháng khuẩn giúp ngăn ngừa sự nhiễm bẩn của vi khuẩn.Hạt mít chứa 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng... có thể phơi khô làm lương thực dữ trữ. Hàm lượng protein và lipid trong hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời từ hạt mít mà ít ai ngờ tới.

Giúp xương chắc khỏe

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi của cơ thể. Magiê kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Tốt cho mắt và ngăn gãy rụng tóc

Hạt mít còn chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như bệnh mù trong đêm. Vitamin A trong hạt mít cũng giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng.

hat-mit1

 

Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

Theo:  khoevadep.com.vn