Nếu bạn uống thức nước này buổi trưa còn tốt hơn dùng thuốc bổ, trăm năm dùng nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn uống thức nước này buổi trưa còn tốt hơn dùng thuốc bổ, trăm năm dùng nhân sâm - hãy đọc ngay để bổ sung vào chế độ thường ngày của mình.

nuoc-cam

 

Nước ép cam tươi có chứa rất nhiều khoáng chất, flavonoid, vitamin và dinh dưỡng thực vật, tất cả đều cần thiết cho cơ thể con người. Tiêu thụ nước cam thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu cho sức khỏe.

Giảm nguy cơ đau tim

Theo Boldsky, nước cam giúp ngăn ngừa các rối loạn tim mạch. Chất hersperidin trong loại quả này chống lại tắc nghẽn động mạch, làm giảm nguy cơ đau tim.

Phòng chống ung thư

Trong quả cam có chứa hợp chất liminoid giúp cơ thể chống lại ung thư miệng, da, phổi, núi đôi, dạ dày và ruột kết. Các vitamin C cao có trong cam cũng như là một chất chống oxy hóa tốt để bảo vệ các tế bào cơ thể.

Giảm cholesterol

Quả cam là loại quả phổ biến nhất và là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C, đồng thời cam cũng chứa các hợp chất khác có thể giúp giảm sản xuất cholesterol ở gan.

Ngăn ngừa táo bón

Quả cam có có vị chua ngọt nên nó thực sự có tác dụng trong hệ thống tiêu hóa, giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm táo bón.

Cải thiện làn da, giảm cân

Các đặc tính chống oxy hóa của cam giúp da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ, giảm thiểu các tác động của lão hóa. Đồng thời, các chất chống oxy hóa này cũng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Điều trị thiếu máu

Thiếu sắt gây thiếu tế bào máu trong hemoglobin, dẫn đến bệnh thiếu máu. Hàm lượng vitamin C trong nước cam giúp hấp thụ sắt vào máu, tránh thiếu máu.

Lưu ý khi uống nước cam

Không nên vì các tác dụng của nước cam mà uống quá nhiều. Trên thực tế, nước cam chứa khá nhiều calo, nên tránh uống quá nhiều. Khi chọn mua nước cam đóng hộp, hãy kiểm tra hàm lượng đường trên nhãn để nhận được lợi ích sức khỏe tốt nhất từ nước cam và tránh được nguy cơ tăng cân do lượng đường quá cao.

Bên cạnh đó nước cam cũng chứa nhiều axit và đó là lý do có thể khiến dạ dày bạn cảm thấy khó chịu. Nồng độ axit của nước cam cũng có thể gây tổn thương răng nếu bạn không chăm sóc răng đúng cách sau khi uống.

Do nước cam chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nhiều người tin rằng uống nước cam thường xuyên có thể mang lại tác dụng trong việc giảm cân. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân từ nước cam không rõ rệt.

Theo:  khoevadep.com.vn