Chỉ cần cốc nước này bạn có mất ngủ kinh niên uống xong nằm cái cũng ngủ ngay

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cốc nước này bạn có mất ngủ kinh niên uống xong nằm cái cũng ngủ ngay mà chẳng cần tới thuốc tây.

Trong cơ thể chúng ta melatonin là một hormone gây buồn ngủ, giúp trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả. Hàm lượng đường tìm thấy trong mật ong có khả năng làm tăng insulin trong máu, insulin tăng lên khiến cho lượng tryptophan đi vào não và chuyển đổi thành serotonin và melatonin vào ban đêm.

tri-mat-ngu

 

Nhóm nguyên nhân gây mất ngủ

- Nhóm mất ngủ do sinh hoạt gồm dùng chất kích thích (thuốc lá, cà phê...), ăn nhiều nặng bụng, rối loạn lịch thức ngủ, căng thẳng lo âu, phân bổ giờ giấc ngủ không hợp lý, ngủ ngày quá nhiều.

- Nhóm mất ngủ do nguyên nhân thực thể gồm: dùng thuốc (thuốc chứa cafein, corticoide, thuốc lợi tiểu), có bệnh (đau đầu do viêm xoang hay tăng huyết áp, đau do viêm loét dạ dày tá tràng hay zona...), loạn tâm thần, trầm cảm.

Về nguyên tắc điều trị, cần loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ. Nếu cố gắng tìm hiểu, người bệnh sẽ biết một phần nguyên nhân, thí dụ uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, đi du lịch đến nơi có sự thay đổi múi giờ quá lớn, căng thẳng trong công việc... Người bệnh có thể sẽ tự điều chỉnh để ngủ được mà không cần nhờ đến thuốc.

Nên tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, chăn màn sạch sẽ. Dùng thuốc ngủ kết hợp thuốc điều trị nguyên nhân gây bệnh.

mat-ngu

 

Cách 1: Mật ong kết hợp sữa ấm

Pha một ly sữa ấm, thêm từ 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong uống trước khi đi ngủ 30 phút

Cách 2: Mật ong nguyên chất

Pha 1 đến 2 thìa mật ong nguyên chất với một chút nước ấm trước khi đi ngủ

Lưu ý khi dùng

mat-ngu-1

 

Mật ong nếu dùng không đúng cách có thể gây những ảnh hưởng nhất định đối với cơ thể. Bạn cần lưu ý những điểm sau:

Không dùng quá 100ml mật ong mỗi ngày vì nếu dùng nhiều sẽ khiến bạn bị táo bón hoặc bị tả.

Không uống mật ong khi đang bị đầy bụng hoặc tiêu chảy.
Không pha mật ong với nước sôi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong mật ong.

Không dùng mật ong với các thực phẩm khác như đậu phụ, cá chép, lá hẹ, hành tây, thì là, sắn dây vì có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong.

Hàm lượng đường trong mật ong cao, nếu lạm dụng có khả năng gây béo phì.

Trên đây là một số mẹo hay chữa mất ngủ bằng mật ong. Tuy nhiên mật ong chỉ phù hợp với những người mới bị mất ngủ, hoặc mất ngủ thoáng qua. Đối với những trường hợp mất ngủ mãn tính thì mẹo chữa mất ngủ từ mật ong lại hầu như không đem lại hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn