Bí quyết chăm sóc đôi chân để đẩy lùi tình trạng lão hoá và nhăn nheo, sần sùi

( PHUNUTODAY ) - Đôi chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể, vì vậy bạn hãy chăm sóc cho đôi chân của mình ngay từ hôm nay với các cách đơn giản nhất.

Khi chăm sóc cơ thể, hầu hết mọi người bỏ qua đôi chân của họ. Trong số tất cả các bộ phận cơ thể, bàn chân dễ bị nấm và vi khuẩn phát triển hơn do ẩm ướt xung quanh. Tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn trên mặt đất dẫn đến các chất gây ô nhiễm vi sinh ở bàn chân, có thể dẫn đến các bệnh khác nhau như viêm mô tế bào, ngô, vết chai, nấm móng chân... Chăm sóc bàn chân không nên chỉ giới hạn ở các phương pháp điều trị móng chân, mà cần được chú ý hàng ngày.

bi-quyet-cham-soc-ban-chan-1024x683

Đôi chân giữ cho chúng ta đi lại được. Những người không thể di chuyển phải chịu đựng nhiều phiền não về thể chất, tâm lý và xã hội do hậu quả trực tiếp hoặc gián tiếp của rối loạn chức năng bàn chân. Chính vì thế, quan tâm đến đôi chân chính là việc cần làm mỗi ngày".

Vậy, chăm sóc đôi chân như thế nào để chân được khoẻ?

Theo Viện Sức khỏe Bàn chân Dự phòng tại Hoa Kỳ (Institute for Preventive Foot Health), có những điều bạn nên làm mỗi ngày để giữ cho đôi chân của mình khỏe mạnh, đó là:

- Rửa và lau khô để vệ sinh chân tốt nhất.

- Thay tất mới hàng ngày.

- Giữ cho bên trong và bên ngoài giày của bạn sạch sẽ.

- Thay giày mỗi ngày - không mang cùng một đôi giày trong 2 ngày liên tiếp.

- Đi giày vừa vặn để tránh đau chân.

- Tránh đi chân trần đặc biệt là ở các khu vực công cộng.

- Kiểm tra bàn chân của bạn để tìm vết sưng phồng rộp, lở loét da và các vấn đề khác.

cham-soc-ban-chan-1024x683

-  Bạn nên tẩy hết tế bào chết cho đôi chân bằng giấm, nguyên liệu đơn giản và có sẵn tại nhà. 

- Cắt tỉa móng chân gọn gàng, làm sạch chúng. Móng chân của bạn nên được cắt tỉa mỗi tuần/lần. Tuy nhiên, bạn đừng nên cắt móng chân quá ngắn vì có thể gây tổn thương và chảy máu cho móng chân.

- Bạn cũng nên chăm sóc móng chân thường xuyên và cắt tỉa chúng ít nhất hai tuần một lần. Tránh để móng mọc ngược và các vấn đề khác. 

Bạn cũng nên dùng kem giữ ẩm cho chân. Nhưng vì da bàn chân dày hơn da cơ thể của chúng ta, các loại kem dưỡng ẩm và kem thông thường khó thấm sâu vào da để mang lại tác dụng nên mọi người hãy sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên sâu có các thành phần như axit lactic, urê... để đảm bảo bàn chân mịn màng và mềm mại.

Chúng ta thường tập trung chăm sóc da mặt và cơ thể mà quên rằng bàn chân cũng rất cần được nâng niu. Một đôi chân khỏe đẹp và hồng hào sẽ giúp bạn tự tin sải bước đến mọi nẻo đường. Ngay từ bây giờ hãy nâng niu chăm sóc bộ phận này nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link