Bí quyết chọn gà mổ sẵn chắc thịt thơm ngon, không chứa chất tăng trọng

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này chị em khi đi chợ có thể dễ dàng chọn lựa được những chú gà mổ sẵn tươi ngon.

Nhìn vào màu sắc và mùi thơm của gà

Một trong những cách giúp bạn chọn được những con gà mổ sẵn tươi ngon, chắc thịt là bạn nên kiểm tra màu sắc của thịt gà. Gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao, đó chính là gà ngon nên lựa chọn.

Ngoài ra, khi bạn muốn chọn gà mổ sẵn ngon bạn nên thử ngửi mùi thơm của gà. Nếu một con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng vốn có của gà. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ thì không nên lựa chọn kẻo rước thêm bệnh vào người.

Bạn nên kiểm tra phần cổ gà

Một trong những bí quyết khi đi chợ giúp bạn lựa chọn gà mổ sẵn ngon, chính là bạn hãy kiểm tra phần da ở cổ gà. Khi bạn thấy rằng phần cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc có nốt đỏ li ti thì đó chính là gà ngon không mắc bệnh.

Mẹo chọn gà mổ sẵn tươi ngon không nhiễm chất tăng trọng

Mẹo chọn gà mổ sẵn tươi ngon không nhiễm chất tăng trọng

Đặc biệt, nếu phần da ở cổ gà láng mịn, không có mỡ tụ và có màu vàng nhạt thì chắc chắn đây là một con gà tươi ngon.

Nếu bạn thấy phần cổ gà có mùi hôi, mùi lạ hoặc xuất hiện vết tụ máu bầm thì không nên lựa chọn. Bên cạnh đó,  khi chọn lựa gà mổ sẵn bạn hãy dùng tay ấn vào phần thịt bị nghi là bơm nước không nên mua.

Một số mẹo khử sạch mùi tanh của gà

Dùng gừng khử mùi hôi của gà: Khi bạn muốn khử mùi hôi đặc trưng của gà bạn hãy dùng gừng tươi giã nhỏ và thêm một chút muôi hạt, rượu trắng rồi xoa đều lên toàn bộ thân gà. Tiếp đó, bạn hãy để trong khoảng thời gian từ 20-30 phút. Rồi sau đó, bạn hãy rửa sạch gà bằng nước lạnh trước khi chế biến.

Cách chọn gà ngon

Cách chọn gà ngon

Dùng giấm khủ mùi hôi: Một trong những bí quyết khác giúp bạn khử mùi hôi của gà là sử dụng giấm ăn. Trong thành phần giấm ăn có axit giúp khử mùi hôi của thực phẩm vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dung thêm nước vo gạo để rửa gà giúp gà thơm ngon hơn.

Dùng chanh tươi khử mùi tanh của gà: Chanh tương tự như giấm, chanh cũng có tính axit nhẹ và có thể khử mùi hôi trong thực phẩm, trong đó có gà vô cùng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link