Bí quyết chọn tôm chuẩn hàng xịn tươi roi rói khiến mẹ chồng phải nể phục

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm dưới đây chị em có thể chọn mua được những con tôm tươi ngon săn chắc.

Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn

Khi muốn chọn tôm ngon bạn hãy chọn những con tôm con nguyên vẹn săn chăc và không nên chọn nhưng con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, thì tôm tươi có phần thân hơi cong nhìn vỏ nhạt thịt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, nhất là phần đầu của tôm phải dính chặt vào thân tôm nhé, thì đây chính là những con tôm sẽ luôn tươi rói đấy.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Khi bạn muốn mua tôm ngon thì đầu tiên, với một con tôm, để biết nó tươi, ươn ra sao, khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên bởi một con tôm khỏe mạnh chắc chắn hai phần này của chúng vô cùng khỏe mạnh.

Chọn tôm tươi săn chắc

Chọn tôm tươi săn chắc

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra độ tươi của tôm bằng cách bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thit. Khi bạn thấy phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi không nên lựa chọn. Khi khớp tôm càng hẹp thì tôm càng tươi ngon

Tránh chọn tôm chảy nhớt

Khi chọn mua tôm các bạn lưu ý không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Vì những con tôm chảy nhớt là tôm ươn hoặc có tiêm hóa chất tăng trọng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước là có thể biết được tôm tươi ngon hay không. Khi bạn cảm thấy có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng vì tôm không ngon.

Chọn tôm săn chắc

Chọn tôm săn chắc

Chân tôm còn nguyên

Khi mua tôm bạn cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc thì đó mới là tôm ngon. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen những con tôm này đã chết lau không còn tươi nữa không nên chọn lựa chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link