Bí quyết đánh bay thâm sẹo mụn siêu hiệu quả 10 người làm thì 9 người thành công

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng ngay những phương pháp trị thâm sẹo mụn dưới đây nhé.

Mụn trứng cá luôn khiến cho phái đẹp mất tự tin vào ngoại hình của mình. Nhưng khi hết mụn, các vết thâm chúng để lại còn khiến chị em "mất ăn mất ngủ" trong thời gian dài bởi khuôn mặt không đều màu và mất thẩm mĩ do những đốm thâm xấu xí gây nên. Hãy tham khảo những cách trị thâm sẹo mụn vô cùng hiệu quả dưới đây.

Cà chua và chanh

thingsneed-35-600x400 

 Nguyên liệu
- Nước ép cà chua/ cà chua nghiền nát
- Nước cốt chanh
- Bóng bông
Đặt một số cà chua tươi trong một bát. Thêm một thìa nước cốt chanh và trộn đều.
Giống như chanh, cà chua có tính axit trong tự nhiên và hoạt động như một chất làm trắng da. Cà chua cũng giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Ngoài ra, nó làm trẻ hóa da ở mức độ tế bào làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo.
Bôi hỗn hợp này trên những vết sẹo mụn trứng cá bằng cách sử dụng một quả bóng bông.
Hãy để khô tự nhiên
Rửa sạch bột cà chua khô bằng nước sạch.
Sử dụng phương pháp này mỗi ngày một lần đều đặn trong một vài tuần để mang lại kết quả tốt.

step-1-combine-the-tomato-pulp-and-lemon-juice-600x400 

Sử dụng Baking Soda

Baking soda là một sản phẩm tẩy da chết tuyệt vời. Nó làm giảm những vết sẹo mụn trứng cá bằng cách dần dần tẩy tế bào mô sẹo theo thời gian. Nó cũng làm tăng sản xuất collagen, làm cho da săn chắc và mịn màng.
Những điều bạn cần:
- baking soda
- Nước
Cho một chút baking soda trong một bát nhỏ.
Thêm một nước để tạo thành một hỗn hợp mịn
Áp dụng dán baking soda vào da sẹo. Xoa nhẹ vùng sẹo cho 1-2 phút. Để chúng khô sau đó rửa bằng nước sạch. Áp dụng một số loại kem dưỡng ẩm nếu da của bạn cảm thấy khô. Lặp lại cách này hàng ngày trong 1-2 tháng để giảm sự xuất hiện của những vết sẹo mụn trứng cá.

Nha đam
Nha đam có tính kháng khuẩn cao, giúp vết thương mau kéo da non và kích thích máu huyết lưu thông, tái tạo da, chăm sóc, tẩy các tế bào da chết, cải thiện sắc tố dưới da làm da trắng sáng hơn. Chính đặc tính cải thiện sắc tố màu da nên nha đam được dùng nhiều trong điều trị thâm mụn, sẹo thâm.

thingsneed-32-600x400 

 Nước cốt chanh có tác dụng dưỡng da và trị sẹo thâm do mụn rất tuyệt vời, nhờ thành phần chứa vitamin C, chất chống ô xy hóa. Do đó, khi dùng cùng với nha đam sẽ tăng hiệu quả làm mờ sẹo thâm, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da mịn màng như mơ ước.

Để trị sẹo thâm bằng nha đam với nước cốt chanh bạn cắt nha đam thành từng khoanh nhỏ, chiết lấy phần gel. Trộn chung gel nha đam và nước cốt chanh với nhau, trộn đều lên thành hỗn hợp sánh mịn. Làm sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt. Chờ khoảng 15 – 20 phút, bạn rửa sạch lại với nước sạch. Áp dụng cách trị sẹo thâm bằng nha đam và nước cốt chanh đều đặn mỗi tuần 2 lần.

3-cach-tri-seo-tham-bang-nha-dam-41 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn