Bí quyết để giữ gìn sức khỏe chuẩn bị đón ngày 8/3

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giữ gìn sức khỏe với lịch vui chơi, tiệc tùng dày đặc ngày 8/3, bạn phải luôn nhớ các bí quyết dưới đây.

1. Rửa tay

Rửa tay là cách tốt nhất để ngăn ngừa cảm lạnh bởi các virus gây bệnh thường xâm nhập từ tay vào cơ thể qua mắt, mũi. Nên rửa bằng nước ấm có xà phòng để đảm bảo sức khỏe trong ngày 8/3.

2. Ăn nhiều rau quả

Với lịch ăn chơi dày đặc ngày 8/3 có thể khiến cơ thể bạn thiếu nước. Hãy bù nước cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau quả trong ngày.

sức khỏe
Hãy bù nước cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau quả trong ngày.

Điều đó không chỉ giúp cơ thể hấp thụ thêm các chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể bởi rau quả tương đối ít calo.

3. Uống nhiều nước lọc 

Bạn cần phải uống thật nhiều nước trong ngày 8/3 vì trong bữa ăn đã uống nước ngọt hoặc bia nhiều hơn nước lọc. Mà những thức uống đó và trà, cà phê, thực chất chỉ giúp giải khát chứ không thể bổ sung nước cho cơ thể tốt bằng nước lọc.

nước
Bạn cần phải uống thật nhiều nước trong ngày 8/3.

4. Thực hiện tốt an toàn giao thông 

Để thực hiện tốt an toàn giao thông trong ngày 8/3, ngoài việc đội mũ bảo hiểm, tập trung cao độ khi lái xe, cẩn thận... còn phải không bao giờ lái xe sau khi uống rượu, bia dù chỉ một lượng nhỏ.

5. Hãy ôm ấp người thân

Các hành vi thận mật như ôm và hôn nhau được cho là có khả năng chữa bệnh mạnh mẽ cho cơ thể con người, và giúp làm chậm quá trình lão hóa. Một nghiên cứu của Đại học Bắc Carolina đã phát hiện ra rằng ôm có lợi cho sức khỏe – đặc biệt là cho tim.

6. Hãy dùng kem chống nắng và tô son

Nếu không trang điểm thì khi đi chơi ngày 8/3 bạn hãy dùng kem chống nắng để tránh những tác nhân ung thư từ mặt trời ảnh hưởng tới da. Ngoài ra hãy tô một chút son môi. Son môi cũng có chất chống nắng còn giúp bảo vệ cho đôi môi quyến rũ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

son
Son môi cũng có chất chống nắng còn giúp bảo vệ cho đôi môi quyến rũ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

7. Không ăn vặt

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nồng độ phốt phát cao trong các thực phẩm chứanhiều chất béo và thực phẩm qua chế biến làm đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa. Chúng không chỉ làm tăng tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của các biến chứng liên quan đến tuổi tác như bệnh thận mãn tính và vôi hóa tim mạch mà chúng còn có thể gây ra đau cơ nặng và teo da.

8. Biết từ chối

Nếu ham vui và tham gia mọi cuộc vui sẽ khiến bạn kiệt sức và đổ bệnh vào cuối ngày. Vì thế để khỏe mạnh ngày 8/3 hãy biết từ chối giảm một số cuộc vui để dành thời gian nghỉ ngơi.

9. Tập thể dục hàng ngày

Không bỏ qua tập thể dục vào ngày 8/3 sẽ giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và tinh thần thư thái đầy năng lượng.

10. Hạn chế rượu

Rượu làm tăng các nguy cơ gây lão hóa da do đó chúng ta nên cắt giảm rượu càng sớm càng tốt. Rượu là một chất độc và gây mất nước, uống rượu thường xuyên có nghĩa là các nếp nhăn sẽ xuất hiện rõ hơn trên khuôn mặt.

11. Dành thời gian uống trà

Các thí nghiệm đã cho thấy cả trà xanh và trà đen đều có chứa các chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa các phân tử gây ung thư. Để có được hiệu quả tối đa, hãy tự ủ trà trong khoảng 3 đến 5 phút để các chất chống oxy hóa có thể tan vào trong nước.

12. Luôn đeo kính mát

Nếu bạn chỉ đi chơi một ngày dưới nắng mà không mang kính, bạn có thể bị cháy giác mạc tạm thời, căn bệnh khiến bạn cảm thấy mắt bị khô, sạn và đau trong vài ngày.

nuoc
Những thực phẩm giúp chặn đứng quá trình lão hóa
Có những thực phẩm vô cùng quen thuộc sẽ giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa rất hiệu nghiệm, bạn hãy thử ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn