Bí quyết để hoa tươi lâu, để cả tuần không lo héo úa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết để hoa tươi lâu, để cả tuần không lo héo úa. Hãy cùng tham khảo nhé, sẽ cực kỳ hữu dụng đấy!

1. Chọn hoa

bi-quyet-cam-hoa-tuoi-lau-den-7-ngay-202003241442160304

Bạn nên chọn cành hoa có phần cắt còn mới. Tuy nhiên, riêng hoa ly, hoa cúc, hoa lay ơn nên chọn hoa tươi còn nguyên gốc, cánh hoa còn cứng và tươi. Trong trường hợp chọn mua hoa cả bó thì nên loại những bông đã héo úa để không làm ảnh hưởng đến những bông khác.

2. Rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoa, bạn cần rửa sạch bình. Nên nhớ, tuyệt đối không để xà phòng, hay bất kỳ chất hóa học nào còn sót lại trong bình. Bằng không sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ PH trong nước, khiến hoa nhanh héo. 

3. Cắt tỉa cành đúng cách

bi-quyet-cam-hoa-tuoi-lau-den-7-ngay-202003241443075964

- Khi mua hoa về, bạn cần làm sạch gốc để hoa không còn bùn đất. Bằng không, gốc hoa sẽ khiến nước mau dơ và có mùi hôi, hoa sẽ nhanh héo.

- Loại bỏ lá dập, úa, ngâm hoa vào nước hơi ấm sau thời gian khoảng 10-15 phút, sau đó dùng kéo thật sắc cắt cành hoa theo một góc 45 độ. Bước này, giúp cành hoa có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình, giúp hoa được tươi lâu.

4. Dinh dưỡng cho hoa

bi-quyet-cam-hoa-tuoi-lau-den-7-ngay-202003241443569704

- Đường: cho 2 thìa đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas vào nước cắm hoa sẽ giúp gia tăng quá trình quang hợp để hoa tươi lâu hơn.

- VitaminB1: Nghiền nát một viên vitamin B1 (dùng cho 1 lít nước) rồi cho vào lọ cắm hoa. B1 có công dụng giúp hoa hút và giữ nước lâu trong thân, khiến hoa tươi lâu hơn. Cách này chỉ thực sự hiệu quả với hoa thân cứng như hồng, cúc, tú cầu.

- Giấm táo, chanh hoặc thuốc aspirin: Hòa 2 thìa nước cốt chanh/ nước giấm táo + 1 lít nước để tăng nồng độ axit trong nước. Ngoài ra, sử dụng và viên aspirin hòa tan trong nước cắm hoa cũng mang đến hiệu quả tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link