Muốn cả đời không bị ung thư gõ cửa hãy ăn ngay món này vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo cả đời sẽ không mắc bệnh ung thư nếu bạn tích cực ăn món này buổi sáng - chú ý ngay nhé!

1. Ăn ngô vào buổi sáng

Ngô là thực phẩm có sẵn quanh năm với giá trị dinh dưỡng không thể bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngô có vị ngọt và là loại cây dễ trồng, khả năng thích nghi cũng như chống chọi sâu bệnh, thời tiết khắc nghiệt.

ngo

Khi chế biến cùng các thực phẩm khác, giá trị dinh dưỡng của ngô dễ bị mất đi hoặc biến đổi không tốt cho sức khỏe con người. Ngô luộc đơn giản nhưng là một loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và cũng có khi được coi như rau.

Ít ai biết rằng, ngô còn có tác dụng phòng ngừa ung thư hữu hiệu. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời từ ngô:

Phòng ngừa bệnh ung thư

Hạt ngô chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú do trong bắp ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

1_72152

Kiểm soát đường huyết

Protein và chất xơ được tìm thấy trong ngô có thể giúp ngăn sự hấp thu đường quá nhanh hay quá chậm từ đường tiêu hóa vào máu. Nếu sự hấp thu đường ổn định sẽ dễ dàng tránh tăng hoặc giảm đột ngột đường huyết. Ăn ngô với số lượng vừa phải cho thấy có khả năng kiểm soát đường huyết tốt hơn với cả hai loại tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

2. Khoai lang ngừa ung thư

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm. Đồng thời, vitamin C cũng rất cần thiết cho xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hình thành các tế bào máu. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao.

khoai-lang

Khoai lang tím có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan. Khi vi khuẩn ăn các chất tinh bột có trong khoai lang tím, chúng có thể tự chuyển đổi thành một loại axit béo có lợi, chẳng hạn như axit butyric – loại axit có thể điều tiết chức năng miễn dịch của đường ruột, giúp ức chế chứng viêm mãn tính và khiến các tế bào ung thư tự hủy diệt.

ngua-benh-ung-thu-1637

Các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp các chiết xuất lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi thử nghiệm cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn