Bí quyết đơn giản để đôi mắt luôn khỏe mạnh không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xung quanh chúng ta luôn tồn tại những bức xạ và các loại ánh sáng có hại cho mắt, nếu không phòng tránh kịp thời sẽ gây suy giảm thị lực...

Xung quanh chúng ta luôn tồn tại những bức xạ và các loại ánh sáng có hại cho mắt, nếu không phòng tránh kịp thời sẽ gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa. Nếu là người quan tâm tới sức khỏe đôi mắt, bạn không nên bỏ qua những điều sau:
    
Sử dụng kính mắt thường xuyên

Nhiều người vẫn quan niệm rằng kính mắt chỉ cần thiết cho những người mặc các tật khúc xạ, và kính râm chỉ nên sử dụng vào những ngày trời nắng. Tuy nhiên, trên thực tế, kính mắt không chỉ có tác dụng điều chỉnh khúc xạ đối với những người mắc tật mà còn có khả năng ngăn chặn các yếu tố có hại cho mắt như tia UV, các bức xạ có hại trong ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh máy tính và phản quang chống lóa giúp mắt dễ chịu hơn, nhìn vật rõ nét hơn với màu sắc chân thật hơn. 

Nếu không mắc tật khúc xạ, bạn có thể sử dụng kính không độ khi đi ngoài trời hoặc làm việc trước màn hình máy tính, điện thoại, máy tính bảng… để ngăn chặn sự tiếp xúc của những tác nhân có hại đối với mắt. Đặc biệt, bạn cần quan tâm tới chất lượng loại mắt kính mà mình sử dụng, bởi chúng sẽ tỉ lệ thuận với khả năng chống các yếu tố có hại. Hiện nay trên thị trường, mắt kính Hoya – thương hiệu hàng đầu về chăm sóc mắt tại Nhật Bản là một trong những loại tốt nhất được các bác sĩ khuyến cáo sử dụng.

Mô tả ảnh.

Mắt kính Hoya

Bên cạnh đó, kính râm là một trong những phụ kiện vô cùng hữu dụng không chỉ trong mùa hè, bởi bức xạ tia UV có mặt xung quanh ta ở mọi thời điểm và vô cùng có hại cho mắt. Ánh nắng mặt trời cũng khiến bạn nheo mắt gây mệt mỏi cho cơ mắt và dẫn tới tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, làm hình thành nên các nếp nhăn ở đuôi mắt. Sử dụng kính râm mỗi khi ra ngoài giúp mắt của bạn tránh được nguy cơ bị suy giảm thị lực, lão hóa, đục thủy tinh thể, thậm chí là ung thư da quanh vùng mắt. 

Mô tả ảnh.

Đeo kính giúp mắt tránh phải tiếp xúc với những yếu tố gây hại

Khám mắt định kỳ tại các địa chỉ uy tín

Rất nhiều bệnh về mắt và thị lực thường không có triệu chứng cụ thể, do đó nếu không đi khám định kỳ sẽ không thể phát hiện được. Thị lực của con người cũng thường bị giảm sút rất nhanh nếu bạn mắc các vấn đề về mắt. Đối với những người mắc tật khúc xạ, việc khám mắt còn giúp bạn kiểm tra được chiếc kính mình đeo đã chuẩn hay chưa, hoặc có cần thay đổi hay không.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn những địa chỉ uy tín để khám mắt, bởi chỉ những bác sĩ chuyên khoa mới có chuyên môn để xác định được đúng tật khúc xạ hoặc các vấn đề về mắt. Có một quan niệm sai lầm mà nhiều người thường mắc phải, đó là chỉ cần kiểm tra mắt ở các cửa hàng kính thông thường vì đã có máy đo khúc xạ tự động. Mặc dù vậy, đây chỉ là thiết bị hỗ trợ 30 – 40%, nếu phụ thuộc vào hoàn toàn sẽ có thể đưa ra kết luận sai tình trạng của mắt từ 60 – 70%, đặc biệt với trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn nữa, tại những cửa hàng bán kính, người bán hàng không đủ chuyên môn lại thường đồng thời đóng vai trò là bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên tư vấn, dẫn tới chất lượng không được đảm bảo, thậm chí gây ra những hậu quả đáng tiếc. Điều này đã được thể hiện qua kết quả khảo sát của Bệnh viện Mắt TPHCM: trong gần 5.200 học sinh lớp 1, 6 và 10, có tới 25% học sinh mắc tật cận thị, nhưng chỉ có 8% đeo kính, và chỉ có 30% trong số ấy được đeo kính đúng với tình trạng của mắt. Việc sử dụng kính sai độ khúc xạ có thể gây mỏi mắt, đau đầu, chóng mặt, từ đó dẫn tới tăng độ khúc xạ và suy giảm thị lực trầm trọng.

Đặc biệt, những sai lệch nêu trên thường bắt nguồn từ nguyên nhân tâm kính hoặc trục kính không trùng với tâm mắt. Chỉ tại các địa chỉ uy tín, những tư vấn viên và kỹ thuật viên được đào tạo bài bản mới nắm được vấn đề này, từ đó hướng dẫn bạn cách lựa chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt và giải phẫu vùng tai mũi, điều chỉnh tâm kính trùng tâm mắt nhằm hạn chế tối đa sự tiến triển của tật khúc xạ.

Mô tả ảnh.

Phòng khám mắt Skymond được cấp giấy phép hoạt động với sự điều hành của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm

Tại Hà Nội, cửa hàng kính mắt Skymond được biết đến là địa chỉ uy tín, tin cậy luôn hoạt động với phương châm “Vì đôi mắt của bạn”. Phòng khám chuyên khoa mắt Skymond đã được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động và được điều hành bởi bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với trình độ chuyên sâu. Đặc biệt tại đây, đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, hoạt động theo một trình tự khoa học, đảm bảo tư vấn để bạn lựa chọn được chiếc kính đáp ứng được yêu cầu mà bác sĩ đưa ra, phù hợp với giải phẫu khuôn mặt và sở thích mỗi người. Trước khi tới tay khách hàng, những chiếc kính sẽ được kiểm tra lần cuối bởi bác sĩ chuyên khoa.

Mô tả ảnh.

 

Mô tả ảnh.

Cửa hàng Kính mắt Skymond có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình

Đây cũng là một trong những địa chỉ cung cấp mắt kính Hoya Nhật Bản với chất lượng vượt trội. Mắt kính Hoya có độ chống trầy xước gấp 3 lần những sản phẩm thông thường, không dính dầu mỡ, chống bám bụi bẩn, chống bám nước, chống tia UV và các bức xạ có hại, siêu chống chói và sở hữu thiết kế VEA cho khoảng nhìn rộng và rõ hơn. Bất kể là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc với sách vở và các thiết bị điện tử, bạn không nên bỏ qua loại mắt kính này để bảo vệ tối đa đôi mắt của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn