Nguy hại chết người khi ăn trái cây vào ban đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguy hại chết người khi ăn trái cây vào ban đêm - các bạn đã biết để tránh ngay hôm nay chưa!

Trái cây hay hoa quả ngày nay không còn khan hiếm như xưa, về chủng loại cũng phong phú hơn, từ hoa quả trong nước đến hoa quả nhập khẩu từ nước ngoài cũng không thiếu. Nhu cầu ăn trái cây cũng cao hơn, vừa là với mục đích giải khát, ngon miệng, lại giúp anh chị em có làn da đẹp, cơ thể khỏe mạnh, giữ “form” người chuẩn, không lo béo phì… Trái cây và rau xanh đang được khuyến khích ăn nhiều hơn cả so với các loại thực phẩm thịt cá khác.
 
Tuy nhiên, cách tiêu thụ trái cây và rau quả lại có đôi điểm khác nhau, đây cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng có trong rau quả. Trái cây thường có hương vị ngon nhất khi ở dạng tươi, và có thể ăn trực tiếp mà không cần qua chế biến hay sơ chế. Nhưng xét về mặt dinh dưỡng thì hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau tùy loại. 

lưu ý khi ăn trái cây
Trái cây là thực phẩm được nhiều người tiêu thụ và ưa chuộng.

Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe, giúp bổ sung vitamin và khoáng chất đáng kể, ngoài ra những chất xơ có trong trái cây còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, phòng tránh chứng táo bón. Lợi ích của trái cây là thế nhưng điều này không có nghĩa là trong mọi trường hợp trái cây đều có thể phát huy hết tác dụng vốn có của nó. Muốn tận thu hết lợi ích của trái cây thì bạn cần biết cách ăn hoa quả đúng thời điểm và đúng cách.

Nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến quá nhiều đường vào cơ thể. Nên ăn trái cây vào buổi sáng, buổi trưa hoặc buổi chiều là tốt nhất. Nếu ăn vào ban đêm sẽ có hại cho cơ thể.

Đẩy nhanh quá trình lão hóa. Một số nghiên cứu y khoa xác nhận rằng, ăn quá nhiều trái cây ngọt có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do là ăn quá nhiều đường sẽ làm cho cơ thể bị oxy hóa và sau đó tạo ra các hiện tượng lão hóa. Đó là lý do, nhiều bác sỹ khuyên bạn không nên thêm đường vào cà phê và trà và cũng không nên thay bánh bằng những thực phẩm lành mạnh khác.

Tăng nguy cơ mù lòa và urê huyết. Nghiên cứu y khoa khẳng định, ăn quá nhiều trái cây ngọt vào ban đêm cũng có thể gây mù lòa. Thậm chí có thể bị tiểu đường, bệnh võng mạc, chảy máu mắt ở tuổi trung niên.

Thói quen ăn bưởi đang hủy hoại sức khỏe bạn
Thói quen ăn bưởi đang hủy hoại sức khỏe bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn bưởi đang hủy hoại sức khỏe bạn - lưu ý và ghi nhớ để tránh tự mang bệnh vào người!
Những thực phẩm ăn tới đâu mỡ thừa tiêu tới đó
Những thực phẩm ăn tới đâu mỡ thừa tiêu tới đó
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn muốn giảm cân nhanh để đón tết, hãy ăn những thực phẩm có tên trong danh sách dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn