Sai lầm khi ăn sáng cần bỏ ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm khi ăn sáng cần bỏ ngay tức khắc - bạn hãy đọc ngay để loại bỏ trước khi quá muộn.

sai lầm khi ăn sáng
Hãy ăn sáng khoa học và đều đặn.

Ăn quá nhiều

Bỏ qua bữa ăn sáng là sai, nhưng ăn uống quá nhiều vào bữa sáng cũng không tốt. Ăn những thực phẩm lành mạnh quan trọng hơn là ăn nhiều. Ăn quá nhiều vào bữa sáng sẽ làm cho cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động.

Thực đơn bữa sáng

Ăn các thực phẩm tương tự hàng ngày rất dễ dàng và thuận tiện cho việc chế biến nhưng không nên ăn thức ăn giống nhau mỗi buổi sáng. Điều này sẽ làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng hay biếng ăn. Hãy thử biến thể với thực đơn ăn sáng và chắc chắn rằng bạn đang tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng.

Vội vàng

Vội vã khi ăn sáng sẽ làm cho bạn bị nghẹn. Ngoài ra, ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Đừng vội vàng vào bữa sáng mà hãy thưởng thức và nhai thức ăn từ từ.

Xem bữa ăn sáng như bữa ăn vặt

Từ bỏ bữa sáng là một sai lầm tai hại nhưng nếu ăn nhẹ trong bữa sáng thì không tốt bởi như bạn đã biết bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng nhất trong ngày. Chính bởi thế, nếu chỉ ăn một vài chiếc bánh quy, vài chiếc kẹo hoặc một chiếc xúc xích...thì không thể nói rằng bạn đã ăn sáng lành mạnh.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy ăn đủ lượng và chất cho bữa ăn sáng, ít nhất là phải lấp đầy được cái bụng rỗng của bạn sau một giấc ngủ đêm dài từ 8 – 12 tiếng đồng hồ.

Bữa ăn sáng nhiều đường và chất béo

Ăn sáng bằng các loại ngũ cốc ngọt, bánh ngọt, các đồ ăn nhanh như thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích, patê...rất tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên lặp lại những thực phẩm này trong bữa ăn sáng, ăn với số lượng lớn sẽ khiến cho sức khỏe phải gánh chịu những hệ lụy xấu.

Minh chứng cho thấy rằng hàm lượng đường cao trong cơ thể sẽ khiến hoạt động của bộ não giảm đi, tư duy kém, ít sáng tạo hơn. Thêm vào đó, ăn nhiều những thực phẩm giàu chất béo đặc biệt là chất béo bão hòa sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường...

Những kiểu thèm ăn báo bệnh hết sức nguy hại nhưng ít ai biết
Những kiểu thèm ăn báo bệnh hết sức nguy hại nhưng ít ai biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những kiểu thèm ăn cảnh báo tình trạng bệnh hết sức nguy hại nhưng ít ai biết, các bạn hãy lưu ý ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn