Bí quyết đơn giản giúp rau củ gia vị tươi ngon cả tháng, mẹo hay cho người bận rộn

15:44, Thứ sáu 06/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Các loại rau củ gia vị thường rất nhanh hỏng. Thay vì mất công đi mua mỗi ngày, bạn có thể mua 1 lần với số lượng nhiều và áp dụng những mẹo bảo quản dưới đây.

Cách bảo quản tỏi tươi ngon

Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn và cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để giữ cho tỏi luôn tươi ngon, bạn có thể áp dụng hai phương pháp đơn giản dưới đây.

Phương pháp 1: Dùng muối rang

Đầu tiên, hãy chuẩn bị khoảng 60g tỏi. Rang tỏi cho đến khi chúng khô và có màu vàng nhạt. Sau khi rang xong, hãy lấy tỏi ra và đặt vào một miếng gạc sạch. Tiếp theo, cho tỏi vào một túi kín, cùng với gói muối đã chuẩn bị. Đừng quên vắt hết không khí bên trong túi để tăng cường khả năng bảo quản. Cuối cùng, buộc miệng túi lại và đặt ở nơi thoáng mát. Dưới điều kiện lý tưởng, tỏi có thể được bảo quản từ 1 đến 2 năm.

Phương pháp 2: Sử dụng baking soda và gừng

Cách này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho tỏi vào một túi sạch, thêm một ít baking soda và một vài lát gừng. Sau khi đã cho đầy đủ các nguyên liệu, buộc chặt miệng túi để ngăn không khí lọt vào bên trong. Cuối cùng, hãy bảo quản túi tỏi ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp để giữ cho tỏi được tươi lâu hơn.

Với những cách này, bạn sẽ có thể giữ cho tỏi của mình luôn tươi mới và sẵn sàng cho các món ăn!

Với những cách này, bạn sẽ có thể giữ cho tỏi của mình luôn tươi mới và sẵn sàng cho các món ăn

Với những cách này, bạn sẽ có thể giữ cho tỏi của mình luôn tươi mới và sẵn sàng cho các món ăn

Cách đơn giản để bảo quản hành lá tươi lâu

Hành lá là một loại gia vị phổ biến và không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Để giữ cho hành lá luôn tươi ngon, bạn có thể áp dụng ba phương pháp đơn giản dưới đây.

Phương pháp 1: Bảo quản trong ngăn đá

Đầu tiên, hãy nhặt và rửa sạch hành lá, sau đó để chúng ráo nước. Tiếp theo, dùng dao cắt nhỏ hành tùy theo nhu cầu sử dụng, chẳng hạn như để nấu canh hay chiên trứng. Sau đó, cho hành vào một túi nilon sạch, nhớ gạt hết không khí ra ngoài và buộc chặt miệng túi. Việc này không chỉ giúp bảo quản hành tốt hơn mà còn ngăn mùi hành không truyền sang các thực phẩm khác. Cuối cùng, hãy đặt túi hành vào ngăn đá của tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản hành lá lên đến 6 tháng.

Phương pháp 2: Ngâm nước muối

Bạn có thể làm sạch hành bằng cách ngâm chúng trong nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hành và cho vào tủ lạnh. Phương pháp này rất đơn giản và vẫn giữ được độ tươi của hành trong khoảng một tuần.

Phương pháp 3: Bọc trong khăn giấy

Sau khi nhặt và rửa sạch, để cho hành lá thật ráo nước rồi cắt thành 2-3 khúc theo ý thích. Tiếp theo, trải một miếng khăn giấy ra, đặt hành vào giữa rồi gấp lại. Cuối cùng, cho gói hành vào túi zip và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp giữ cho hành luôn tươi lâu.

Với những phương pháp trên, bạn sẽ dễ dàng bảo quản hành lá để luôn sẵn sàng cho các món ăn hàng ngày!

Với những phương pháp trên, bạn sẽ dễ dàng bảo quản hành lá để luôn sẵn sàng cho các món ăn hàng ngày

Với những phương pháp trên, bạn sẽ dễ dàng bảo quản hành lá để luôn sẵn sàng cho các món ăn hàng ngày

Cách bảo quản ớt đơn giản và hiệu quả

Việc bảo quản ớt tươi rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Để giữ cho ớt luôn tươi ngon, đầu tiên, bạn cần rửa sạch các quả ớt dưới nước. Sau đó, sử dụng khăn giấy để thấm cho ớt khô hoàn toàn, giúp loại bỏ độ ẩm thừa.

Tiếp theo, cho ớt vào một túi nhựa chuyên dụng để cấp đông, sau đó gấp mép túi lại cẩn thận để tránh không khí lọt vào, điều này sẽ giúp ớt không bị hỏng hay mất đi hương vị. Cuối cùng, đặt túi ớt vào ngăn đông của tủ lạnh. Phương pháp này không chỉ giúp bảo quản ớt lâu dài mà còn giữ được độ tươi ngon, giúp bạn có sẵn nguyên liệu cho các món ăn yêu thích.

Bảo quản rau mùi (ngò)

Để giữ cho rau mùi luôn tươi ngon, có hai cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Cách đầu tiên là cắm ngò vào một ly nước nhỏ, như cách cắm hoa, giúp rau mùi hấp thụ độ ẩm và kéo dài thời gian sử dụng.

Cách thứ hai, bạn hãy lặt bỏ phần cuống và rễ, sau đó rửa sạch rau mùi. Tiếp theo, gói ngò trong khăn giấy khô và rồi cho vào một hộp kín trước khi đặt vào tủ lạnh. Phương pháp này giúp ngò giữ được độ tươi và hương vị trong thời gian dài.

Phương pháp này giúp ngò giữ được độ tươi và hương vị trong thời gian dài

Phương pháp này giúp ngò giữ được độ tươi và hương vị trong thời gian dài

Bảo quản gừng

Đối với gừng, trước tiên bạn cần cạo sạch lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, cắt gừng thành những lát mỏng hoặc dày tùy vào nhu cầu sử dụng. Bạn cho các lát gừng đã cắt vào túi cấp đông, nhớ ép hết không khí ra khỏi túi rồi cho vào ngăn đông.

Một lưu ý nhỏ là khi cần sử dụng gừng, bạn không cần phải rã đông mà chỉ cần băm nhỏ rồi cho vào các món ăn nấu chín hoặc dùng để ướp nguyên liệu.

Những mẹo trên sẽ giúp bạn bảo quản rau củ gia vị một cách hiệu quả và đơn giản. Hãy lưu lại để tiện tham khảo khi cần nhé!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy