Trồng cây cảnh phong thủy nên trồng bao nhiêu cây để thu hút vận may giàu có? Hóa ra nhiều người không biết

13:16, Thứ sáu 06/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh phong thủy không chỉ là chọn cây gì, cách trồng ra sao mà số lượng cây, chậu cây trong nhà vị trí đặt cây cũng rất quan trọng.

Số lượng cây có ý nghĩa phong thủy

Khi trồng cây cảnh phong thủy thì điều đầu tiên là chọn loại cây phù hợp với điều kiện môi trường, hợp với bản mệnh củai gia chủ. Ngoài ra số lượng các chậu cây, mỗi loại cây cũng rất quan trọng.

Trong quan niệm phong thủy thì số chẵn là số âm không phát triển, số lẻ là số dương thể hiện sự phát triển đi lên. Do đó khi trồng cây cảnh phong thủy nên chú ý số lượng chậu cây cảnh nên là số lẻ 1, 3, 5 nhưng không dùng số 7 vì 7 là thất nghĩa là không. Số cây trong một chậu cũng nên là số lẻ ví như các cây kim ngân, phát tài thường trồng theo số gốc trong chậu thì nên chọn số lẻ.

Nên trồng cây cảnh theo số lẻ

Nên trồng cây cảnh theo số lẻ

Tuy nhiên một số trường hợp trồng đối xứng thì có thể trồng 2 cây, hai chậu ở hai bên cân xứng nhau. Tuy nhiên tổng số chậu cây nên là số lẻ tránh để số 4 vì 4 là số tử rất xấu theo quan niệm phong thủy. 

Trồng cây cảnh phong thủy trong nhà cũng nên điều tiết tránh biến nhà thành rừng, như thế sẽ tổn hại ngôi nhà và gia chủ, cây sẽ lấn át nhà và người. Thông thường trong một ngôi nhà chỉ nên đặt 1, 3, 5 chậu cây là hợp lý tránh đặt quá nhiều. Ngôi nhà tùy thuộc to nhỏ, số lượng cửa sổ mà trồng số cây cho hợp lý. Nên chọn số cây tương ứng với ngôi nhà để cây xanh hỗ trợ con người chứ không phải lấn át con người.

Chú vị trí trồng cây cảnh

Vị trí đặt cây cảnh cần chú ý đảm bảo liên quan tới môi trường sống thuận lợi cho cây, hợp vị trí phong thủy, hợp hướng, thuận tiện cho con người sinh hoạt trong nhà... Do đó khi trồng cây không nên đặt chậu cây ở những vị trí cản gió, chắn sáng, cản lối đi lại.

Không nên trồng quá nhiều cây cảnh

Không nên trồng quá nhiều cây cảnh

Để cây cảnh phát triển tốt cần đảm bảo ánh sáng hợp lý cho cây, tránh các vị trí gây hại cho cây như gần bếp nấu sẽ khiến cây bị nóng, đối diện điều hòa khiến cây bị khô chết lạnh...

Cây cảnh trong nhà tránh để ở những vị trí gây bất tiện cho sinh hoạt như ở giữa nhà, ở ngay lối cửa ra vào, ở phong ngủ...

Trồng cây xanh phong thủy cần chú ý có loại cây âm khí mạnh, cây dương khí mạnh. Cây âm tức là cây chịu bóng râm, cây dương là cây cần nhiều ánh sáng. Phải tùy theo đặc tính của cây để trồng trong nhà. Những ngôi nhà ít ánh sáng phải dùng ánh sáng điện thì nên chú ý không nên chọn những loại cây ưa sáng. Còn cây cảnh ưa bóng thì nên đặt ở nơi tránh nắng gắt.

Trồng cây cảnh phong thủy trong nhà cũng nên lưu ý cẩn trọng với những loại cây có lá nhọn vì lá nhọn không mang lại may mắn như lá tròn, những loại hoa thơm nồng nặc có thể gây khó chịu ốm đau dị ứng, những loại cây cảnh có độc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Trồng cây cảnh trong nhà cũng cần lưu ý tránh vị trí phòng ngủ vì có thể gây hút oxy vào ban đêm sẽ hại gia chủ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên