Bí quyết giảm quầng thâm, bọng mắt hiệu quả trong 5 phút cho người hay thức khuya

( PHUNUTODAY ) - Bọng mắt sưng húp do thức khuya nhiều khiến khuôn mặt bạn lúc nào trông cũng mệt mỏi, kém duyên. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản bạn sẽ có thể đánh bay quầng thâm, bọng mắt nhé.

Hầu hết mọi người đều bị biến màu ở làn da nhạy cảm dưới mắt ở những mức độ khác nhau, nhất là sau một đêm mất ngủ. Nhưng đối với hầu hết chúng ta đây là một vấn đề dai dẳng hơn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm và bọng mắt. Trong khi một số người có khuynh hướng di truyền thì quầng thâm thường thấy hơn ở những người bị mất ngủ, căng thẳng, ăn những thức ăn không tốt cho sức khỏe, uống nhiều rượu, kinh nguyệt ở phụ nữ, hút thuốc, viêm xoang và tuần hoàn kém...

Mùi tây nghiền trị quầng thâm là liệu pháp đơn giản bạn có thể làm tại nhà. Có một số dưỡng chất trong mùi tây như vitamin C, chlorophyll, vitamin K và nhiều loại dầu dễ bay hơi khác có thể làm sáng da và giảm bọng mắt.

quang-tham-bong-mat

Rau mùi tây chứa nhiều vitamin C, K và chất diệp lục là những chất có tác dụng hữu ích trong việc làm sáng da và giảm hiện tượng bọng mắt. 

Nguyên liệu:

Rau mùi tây.

Bát, dao và muỗng.

Một muỗng canh nước nóng (hoặc sữa chua).

Hai miếng bông trang điểm.

Cách làm:

Xắt rau mùi tây tươi thật nhỏ và đặt nó vào một cái bát. Dùng thìa ép cho lá mùi tây ra nước. Sau đó, khuấy đều với một muỗng canh nước nóng hoặc sữa chua. Ngâm miếng trang điểm trong hỗn hợp và và đặt chúng lên mắt trong 10 phút. Làm điều này hai lần một tuần và trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy một sự khác biệt lớn. 

Hoặc bạn cũng có thể éo lấy nước ép lá mùi tây có thể trộn thêm một chút nước sau đó đổ vào khay đá đông lạnh. Sử dụng những viên đá này để chườm lên vùng bọng mắt cũng giúp giảm thâm và sưng hiệu quả.

quang-tham-bong-mat1

 Rau mùi tây có thể làm giảm quầng thâm và bọng mắt.

Bên cạnh mùi tây một số loại mặt nạ như rau dưa chuột, ca cao, cà chua hay khoai tây có thể xóa tan bọng mắt, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho phái đẹp.

Dưa chuột vốn nổi tiếng với tác dụng đánh tan vết thâm quầng dưới mắt bởi sự dồi dào lượng nước và vitamin C giữ vai trò chống oxy hóa tự nhiên. Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, thái lát rồi xay nhuyễn. Trộn hỗn hợp dưa chuột với một muỗng cà phê mật ong. Dùng ngón tay bôi hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là khu vực bọng và thâm quầng. Để 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Cà chua và dầu ô liu khi kết hợp với nhau sẽ tác động vào tế bào da và làm tăng khả năng đàn hồi cho làn da và làm sáng da và tẩy tế bào chết. Xay nhuyễn cà chua rồi trộn với một muỗng canh dầu ô liu và 1 thìa muối. Dùng hỗn hợp trên bôi lên mặt và khu vực bọng mắt, quầng thâm khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn