Cách dùng bột nghệ khiến da trắng mịn sạch mọi loại mụn, vết thâm chỉ sau 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm rất đơn giản nhưng lại giúp bạn có làn da mịn màng, trắng sáng và sạch hết mọi loại mụn, vết thâm vô cùng hiệu quả

Tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong có nhiều chất dinh dưỡng hữu ích và đặc tính chống vi khuẩn tuyệt vời. Nó đã được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Mật ong không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng còn có tác dụng hiệu quả trong việc việc làm đẹp, dưỡng da hiệu quả. Đặc biệt mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần tự nhiên tốt có lợi cho làn da. Ngoài vai trò giữ ẩm chúng còn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu kích ứng, mờ vết thâm sẹo mang đến cho da vẻ đẹp mịn màng, trắng sáng.

cach0dung-tinh-bot-nghe-phunutoday (1)

 Mặt nạ nghệ - mật ong giúp da trắng mịn.

 Nghệ không chỉ là một loại gia vị tuyệt vời mà chúng còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hiệu quả. Nghệ giúp cải thiện làn da, chống lại các vấn đề da thường gặp như mụn trứng cá, mụn nhọt, mẩn đỏ. Có thể nói sử dụng nghệ là phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất để trị mụnCông thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng.

Cách làm: Lấy một thìa cà phê tinh bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen hơn nữa cũng giúp dưỡng ẩm và làm trắng da.

Nghệ và dầu oliu

Lấy hai thìa bột nghệ và thêm một nửa thìa dầu ô liu. Trộn đều và thoa lên phần da bị mụn. Bạn cũng có thể thay thế dầu ôliu với dầu mè nếu bạn muốn. Các đặc tính kháng khuẩn của nghệ thực sự có thể giúp giúp giảm mụn rõ ràng đồng thời giúp da trắng sáng hơn.

cach0dung-tinh-bot-nghe-phunutoday (8)

 Tinh bột nghệ và dưa chuột

Dưa chuột là nguồn cung cấp một lượng nước lớn cùng với các vitamin và khoáng chất giúp các tế bào da nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết. Đồng thời, sự cung cấp đầy đủ lượng nước từ dưa giúp cho làn da luôn có được độ ẩm thích hợp và giữ cho làn da luôn mềm, mịn.

Tinh bột nghệ vàng từ trước đến nay được biết đến nhờ vào công dụng thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới làm mờ các vết sẹo trên da. Bên cạnh đó, nghệ còn là nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao nên có thể ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trứng cá và đẩy lùi sự viêm nhiễm.

cach0sdung-tinh-bot-nghe-phunutoday (1)

Nguyên liệu: ½ quả dưa chuột rửa sạch và 1 thìa tinh bột nghệ.Trước tiên, dưa chuột sau khi được vớt ra để ráo nước thì xắt thành từng miếng nhỏ và bỏ vào máy xay sinh tố để làm cho chúng thành bột nhuyễn rồi đổ ra bát. Tiếp theo, trộn một thìa tinh bột nghệ vào bát dưa chuột đã được xay nhuyễn. Cuối cùng dùng thìa để trộn đều tinh bột nghệ cùng với bột dưa chuột thành hỗn hợp sền sệt là được. Đắp mặt nạ xoa đều lên mặt và thư giãn trong 15 phút. Rửa sạch mặt nạ với nước mát và thấm khô với khăn mềm.

Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng hàng ngày hoặc 2 -3 lần trong tuần. Những vết nám da và mụn trứng cá sẽ nhanh chóng được làm mờ và loại bỏ sau một thời gian sử dụng.

Tinh bột nghệ và sữa chua

Tinh nghệ có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa sản sinh các hắc tố melanin gây nám, sạm da. Nước cốt chanh không chỉ có tác dụng trị mụn còn giúp làm mờ sẹo bởi chứa lasorbic acid - một trong những chất làm se và khô mụn nhanh chóng. Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, thẩm thấu sâu vào da giúp tăng cường độ ẩm và ngăn ngừa khô da hiệu quả. Vì thế việc kết hợp tinh bột nghệ với các thành phần này sẽ tạo ra loại mặt nạ làm trắng da và trị mụn hiệu quả được nhiều chị em ưa chuộng.

cach0dung-tinh-bot-nghe-p
cach0dung-tinh-bot-nghe-p

Nguyên liệu: 2 thìa tinh nghệ nguyên chất + 1 thìa sữa chua không đường + 3 giọt nước chanh. Bạn chỉ cần trộn đều tất cả nguyên liệu trên vào một cái bát nhỏ trộn đều lên khi cảm thấy mịn là được. Sau đó thoa đều lên mặt để trong 30 phút để tinh chất thẩm thấu vào da rồi rửa lại với nước lạnh.

Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng loại mặt nạ này có tác dụng kháng khuẩn cao, làm da căng mịn, sạch mụn và ngăn ngừa lão hóa. Nó đặc biệt hiệu quả với da mặt bị tổn thương do mụn, sẹo thâm. Duy trì mỗi tuần đắp 2 lần trong vòng 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn