Tự nhuộm tóc đẹp như salon tại nhà không hóa chất chỉ tốn 1 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu tóc mà không cần đến các loại thuốc nhuộm hóa chất tại salon

Thuốc nhuộm hóa chất có thể khiến mái tóc bạn hư tổn theo thời gian. Các hóa chất có trong thuốc nhuộm cũng có thể khiến da đầu bạn gặp các vấn đề như rụng tóc và gàu ngứa. Một lựa chọn an toàn hơn là nhuộm tóc bằng thảo dược thiên nhiên.

Chanh

nhuom-toc-bang-chanh-1

 Nếu bạn muốn màu tóc vàng, hãy thử sử dụng nước cốt chanh. Các axit citric trong chanh sẽ tẩy màu tóc của bạn độc đáo, đem lại cho nó một ánh sáng vàng mờ nhạt theo cách dễ nhất và an toàn nhất có thể. Tất cả bạn cần làm là trộn 1/3 cốc nước ép chanh với ½ chén nước. Thêm 1 muỗng canh dầu hạnh nhân vào hỗn hợp và chứa trong một bình xịt. Phun một lượng nhỏ hỗn hợp lên tóc ẩm, chải đều đặn để nước chanh thấm đều. Sau đó để khô trong 20 phút. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt theo thời gian.

Nước trà

meo-hay-tu-nhuom-toc-tai-nha-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-cuc-don-gian-b 

 Màu nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Những người bị tóc bạc sớm có thể sử dụng cách này. Trước tiên, pha một ly trà đặc bằng nước nóng sau đó để nguội. Tùy theo tóc dài hay ngắn, muốn có tóc màu đậm hay nhạt thì dùng lượng trà nhiều hay ít. Hãy bắt đầu bằng lượng trà ít rồi quan sát màu, sau đó tăng độ đậm của trà.

Bạn cũng có thể dùng trà túi lọc để tạo màu cho tóc. Dùng nước trà để nguội gội tóc sao cho toàn bộ tóc đều ướt bởi nước trà. Làm như vậy khoảng 10 - 15 lần. Lần cuối cùng, ủ tóc trong nước trà khoảng 15 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội trong, không còn màu của trà. Mỗi tuần làm một lần như vậy sẽ mang lại kết quả như ý. Khi nhuộm nhớ mang bao tay vì nước trà làm ố da tay nếu tiếp xúc với da lâu. Cách này phải kiên trì thực hiện sau nhiều lần mới có hiệu quả rõ rệt.

Quả óc chó đen

nhuom-toc-bang-chanh-21

 Óc chó đen có tannin và vỏ của chúng có thể được nghiền thành bột để làm thuốc nhuộm tóc, giúp tóc đen hơn. Quả óc chó cũng rất an toàn. Trộn ¼ chén bột quả óc chó màu đen (đặt bên trong một túi trà) với một lít nước sau đó để qua đêm. Áp dụng hỗn hợp này lên tóc ẩm ướt một cách cẩn thận, chải thường xuyên để hỗn hợp thấm đều trên tóc. Để tóc khô trong khoảng 30 phút và gội sạch với nước ấm.

Quế và đinh hương

que-dinh-huong 

 Quế và đinh hương giúp tóc của bạn có màu nâu tự nhiên hơn. Cách làm: Cho 1 thìa cà phê bột quế và 1 thìa cà phê bột đinh hương vào nồi đun với 1 bát nước trong vòng 1 giờ. Chú ý đun lửa nhỏ và bổ sung nước nếu nước bị cạn.Tắt bếp và chờ hỗn hợp thuốc nhuộm thảo dược này nguội. Gội đầu sạch và xả tóc với hỗn hợp thuốc nhuộm bột quế và bột đinh hương trong khoảng 30 phút. Gội đầu lại với nước thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn