Bí quyết giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà mẹ cứ băn khoăn có nên giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết sử dụng máy giặt để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh một cách dễ dàng hơn.

Phần lớn các bà các mẹ thường cho rằng khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt thì áo quần của trẻ nhanh mỏng manh, sẽ bị khô cứng, sờn rách do vắt bằng máy. Còn bột giặt sẽ sót lại cặn, khiến da của bé sẽ bị tổn thương. Những lo lắng đó không phải không có căn cứ, tuy nhiên các mẹ thực sự đã hiểu sai nguyên nhân dẫn tới vấn đề trên, khiến việc giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt trở nên phức tạp, gây ra nhiều suy nghĩ ái ngại.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho quý khách hàng bí quyết sử dụng máy giặt để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh một cách dễ dàng. 

1. Nên giặt sơ qua các vết bẩn cứng đầu rồi mới cho vào máy giặt

nuoc-giat-nhat-japi-an-toan-tuyet-doi-voi-tre-so-sinh

 Ảnh minh họa.

Trường hợp quần áo của trẻ bị dính phải những vết bẩn cứng đầu như thức ăn nhiều màu hoặc nước hoa quả… thì bạn nên giặt nhẹ chúng trước khi bỏ vào máy giặt. Vì đôi khi máy giặt sẽ không thể làm sạch nó 100% ở những quần áo sáng màu. Bạn chỉ cần sử dụng một ít sữa tắm của bé để giặt qua các vết bẩn, vì nó hoàn toàn thân thiện với làn da trẻ và cũng có tác dụng làm sạch.

2. Nên lựa chọn loại bột giặt phù hợp

Bạn nên chắc rằng bột giặt cho trẻ phải sử dụng loại chuyên dụng hoặc những loại được chuyên gia khuyên dùng và nhớ không nên sử dụng chất tẩy vào khi giặt quần áo của trẻ. 

3. Sử dụng loại máy giặt có chế độ giặt quần áo cho trẻ em

184944852

 Ảnh minh họa.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều dòng máy giặt hiện đại, thường có chức năng giặt quần áo trẻ em, với chế độ này quần áo của con bạn sẽ được giặt vô cùng nhẹ nhàng (việc này giúp quần áo tránh được hiện tượng bị rách và bung chỉ), cũng như được và xả ở chế độ cực sạch, nhằm giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt cũng như vi khuẩn có thể bám vào quần áo và làm hại đến làn da nhạy cảm của bé.

4. Khi giặt máy giặt, bạn nhớ chọn chế độ vắt nhẹ quần áo cho trẻ

Việc lựa chọn chế độ vắt quần áo cho trẻ sơ sinh cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn vào chế độ vắt nhẹ hoặc vắt thật nhẹ để đảm bảo rằng quần áo không bị rách trong quá trình vắt (bạn cũng có thể chọn chế độ giặt tay). Khi bạn chọn chế độ này, thì quần áo sẽ vắt cực nhẹ, giúp giảm nguy cơ quần áo bị quấn chật vào nhau.

5. Cần phải chú ý khi phơi

Khi phơi quần áo cho trẻ sơ sinh, các mẹ nhớ phải quần áo ở nơi thoáng mát, tránh những nơi có ánh nắng gay gắt. Vì nó sẽ làm quần áo của trẻ bị bạc màu nhanh cũng như bị khô xơ dễ gây hư tổn vải. Ngoài ra, bạn cũng không nên phơi quần áo trẻ ngoài trời vào ban đêm vì sương đọng có thể làm quần áo trẻ bị phai màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link