Bí quyết giữ ẩm cho làn da để da mướt mịn quanh năm suốt tháng

( PHUNUTODAY ) - Những bí quyết dưới đây giúp bạn giữ ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả bạn nên ghi nhớ.

Có rất nhiều yếu tố khác khiến da dần trở nên khô ráp và xỉn màu hơn:

- Thời tiết: Da khô thường xuất hiện trong điều kiện thời tiết hanh khô, tình trạng da mất nước trở nên khô sạm ở nơi nắng nóng. 

- Môi trường: Khi tiếp xúc với môi trường có máy lạnh trong thời gian dài, hoặc thay đổi môi trường sống liên tục .

- Tuổi tác: Càng lớn tuổi, cơ thể càng tiết ít dầu hơn và hàng rào bảo vệ độ ẩm của da suy yếu dẫn đến việc da sần sùi, khô ráp và thiếu sức sống.

20210612_084217_407149_bong-troc-da-mat-1.max-1800x1800

Làn da của bạn lúc nào cũng khô căng hay thô ráp sẽ vô tình đẩy nhanh sự hình thành của nếp nhăn, quá trình lão hoá sẽ diễn ra sớm hơn so với độ tuổi cùng lứa. Bạn cần áp dụng các công thức cân bằng và mềm mịn làn da hiệu quả. Cùng bắt đầu thói quen chăm sóc da hàng ngày dành cho da khô và khám phá các công thức dưỡng ẩm sau đây nhé. 

Bổ sung nước cho da

Khi cần cung cấp độ ẩm cho da thì việc uống nhiều nước sẽ có lợi đối với toàn bộ cơ thể và đặc biệt là đối với làn da. Một làn da đủ ẩm sẽ giúp da sáng và mịn hơn. Vì vậy việc chăm sóc từ bên trong là rất quan trọng.

Một chế độ ăn uống hợp lý, những loại thực phẩm chứa nhiều nước sẽ là cách hoàn hảo để bạn chăm sóc da từ bên trong. Những loại quả có nhiều nước, rau, dầu ô-liu có trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn sáng và ẩm mịn hơn. 

nuoc-loc-1644996464170388355857-1645019197358-1645019198980472894241

Áp dụng phun sương giữ ẩm cho mặt là cách trực tiếp tác động đến làn da của bạn. Nếu như bạn cảm thấy làn da vẫn tiết dầu nhưng vẫn khô căng, xịt khoáng sẽ có tác dụng tức thì.

Ngưng liếm môi

Khi môi khô, bạn muốn liếm môi nhiều hơn nhưng nước bọt có các enzyme làm môi khô hơn. Thay vào đó, bạn có thể làm dịu đôi môi với các loại son dưỡng ẩm. Cách giúp đôi môi luôn ngậm nước là đừng bao giờ để môi trần và dùng sản phẩm dưỡng môi. 

Phục hồi da tay chân nứt nẻ

Có một giải pháp dễ dàng thực hiện để phục hồi cho làn da tay và chân thô ráp. Hãy thoa bất cứ loại kem dưỡng ẩm cho cơ thể nào bạn thích. Sau đó, bạn chỉ cần mang găng và tất đi ngủ. Vào mùa Hè, bạn chỉ cần mang loại găng và tất mỏng để tránh cảm giác bí bách. Khi bạn thức dậy, lòng bàn tay và gót chân của bạn mềm mại rõ rệt.

da-tay-bi-nut-ne-chay-mau-3

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Để tránh tình trạng da bị khô do máy lạnh, chúng ta cần tăng cường độ ẩm cho da và việc sử dụng kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối vẫn sẽ cấp ẩm cho da, nhưng nếu bạn phải hoạt động cả ngày trong phòng điều hòa thi việc cấp ẩm như vậy là không đủ. Chính vì vậy, việc thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng là vô cùng cần thiết. Không chỉ vậy, việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tránh bị xạm, nám do các thiết bị điện tử.

Theo:  xevathethao.vn copy link