Ở trong máy lạnh cả ngày, nên làm gì để tránh da bị khô và lão hóa?

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, thời tiết vô cùng nóng nực, để giải quyết vấn đề này việc sử dụng máy lạnh thường xuyên là cách thoải mái nhất. Tuy nhiên việc tiếp xúc với máy lạnh thường xuyên như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Dưới đây là các phương pháp giúp bạn có thể bảo vệ tốt làn da của mình.

Những tác hại của máy lạnh đối với làn da

- Da trở nên khô và ngứa: Trong môi trường máy lạnh, độ ẩm thường khá thấp, khiến cho làn da bị mất đi độ ẩm mà trở nên khô. Nếu cứ giữ tình trạng như vậy, da khô liên tục sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tế bào da và các tầng lớp bên trong. Da bạn sẽ căng hết mức, điều này là nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa và bong tróc.

- Da bị mất nước: Trong phòng máy lạnh, nhiệt độ xung quanh bạn có thể giảm xuống khoảng 18 - 26 độ C, khiến cơ thể bạn giảm sản xuất mồ hôi ở tất cả các khu vực ngaoij trừ vùng nách. Việc này sẽ làm cho da bạn không có thể tự sản xuất dầu, dẫn đến da bị xỉn màu, không khỏe mạnh và mất nước.

20210313_044543_417845_da-mat-kho.max-1800x1800

- Da dễ bị lão hóa: Để tạo không khí lạnh trong phòng, máy lạnh sẽ loại bỏ hết độ ẩm trong phòng, làn da của bạn sẽ mất độ ẩm và bắt đầu co lại, dẫn đến mất tính đàn hồi tự nhiên. Nếu tình trạng này cứ kéo dài như vậy sẽ khiến làn da trở nên lão hóa.

- Rối loạn tiết tố da: Sử dụng máy lạnh trong thời gian dài, khiến da trở nên khô ráp, bong tróc và ngứa. Có rất nhiều trường hợp, da trở nên đỏ, phát ban. Nếu bạn là người bị các bệnh về da như chàm, hồng ban, vảy nến thì sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Vậy bạn cần phải chăm sóc da như thế nào để tránh các tình trạng như trên?

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng.

Để tránh tình trạng da bị khô do máy lạnh, chúng ta cần tăng cường độ ẩm cho da và việc sử dụng kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối vẫn sẽ cấp ẩm cho da, nhưng nếu bạn phải hoạt động cả ngày trong phòng điều hòa thi việc cấp ẩm như vậy là không đủ. Chính vì vậy, việc thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng là vô cùng cần thiết. Không chỉ vậy, việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tránh bị xạm, nám do các thiết bị điện tử.

5-sai-lam-khien-cang-dung-kem-duong-am-da-cang-bong-troc-202110211204270257

2. Uống đủ nước và bổ sung vitamin.

Ngoài việc cấp ẩm từ bên ngoài, để cho làn da thật sự khỏe mạnh từ bên trong thì việc uống đủ nước và bổ sung vitamin cho cơ thể là vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức. Để đảm bảo cơ thể đủ nước và khoáng, bạn cần bổ sung cho mình 2 lít nước mỗi ngày. Bạn nên bổ sung một cốc nước ấm vào buổi sáng khi ngủ dậy, khi đi làm và đi học bạn có thể mang theo một bình nước cho riêng mình để co thể bổ sung nước cho cơ thể.

Bên cạnh đó bạn không nên quên ăn rau xanh và hoa quả để bổ sung thêm vitamin. Nếu có thể duy trì tốt thói quen này, làn da của bạn không chỉ căng mọng nước mà còn giúp da thải độc tố, sáng mịn và hồng hào từ bên trong.

uong-nuoc-dung-cach-1-16399344936561113852355

3. Sử dụng xịt khoáng cấp nước kịp thời

Trong môi trường điều hòa, da bị khô, ngay lập tức sẽ tiết nhiều dầu hơn để cấp độ ẩm cho da, gây bít tắc lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn. Bên cạnh dưỡng ẩm, xịt khoáng chính là "cứu tinh" cho làn da của bạn.

Xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm nhẹ cho làn da từ 10 - 12% một cách kịp thời nhất, đặc biệt với những người trang điểm, việc xịt khoáng sẽ giúp lớp trang điểm tự nhiên hơn, làm dịu làn da, không bị kích ứng...

20210203_081531_766152_xit-khoang.max-1800x1800

4. Đặt máy tạo ẩm trong phòng

Một cách để đối phó với môi trường có độ ẩm thấp như phòng điều hòa, đó là bạn có thể đặt máy tạo ẩm ở trong phòng. Hiện nay có rất nhiều các loại máy lạnh có chức năng làm mát không khí, hoặc máy phun sương để tăng độ ẩm, giảm khả năng bay hơi và hút ẩm của các máy điều hòa thông thường.

Hay bạn có thể dùng một cách vô cùng đơn giản mà không mất chi phí như đặt một bát nước, đặt thêm vào đó vài cánh hoa, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa cung cấp thêm độ ẩm cho căn phòng.

nen-va-khong-nen-dat-may-phun-suong-tao-am-o-dau-202105191417340037

5. Điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ vừa phải

Bạn không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, nhiệt độ càng thấp thì da sẽ càng khô, cơ thể còn rất dễ bị nhiễm bệnh. Không chỉ vậy, nếu bạn để nhiệt độ quá lạnh, chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá nhiều sẽ rất dễ gây nên tình trạng sốc nhiệt, nguy hiểm đến sức khỏe. Nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kì, thỉnh thoảng cần tắt máy lạnh để không khí trong phòng được thông thoáng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link