Bí quyết giúp bạn thăng tiến nhanh nhất nơi công sở, ai cũng cần học ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thành tích tốt, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, hòa nhập với mọi người, nhưng tại sao người được đề bạt và thăng chức lại không phải bạn?

Chọn đúng người để theo

Ở một nơi làm việc hỗn tạp, dù mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp có hài hòa đến đâu, hay cho dù bạn có nôn nóng đến đâu cũng không quyết định được sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Cái gọi là “vô ngã vị tha”, hòa hảo với tất cả mọi người thực chất không thể giúp bạn được thăng chức, tăng lương.

Thực tế là, giờ làm việc không thể thay đổi mức lương của bạn cũng như mối quan hệ giữa các đồng nghiệp không thể xác định vị trí của bạn trong công ty. Điều quan trọng là bạn phải biết thứ tự ưu tiên, bạn ở đây để làm việc, không phải để kết bạn.

Ở nơi làm việc, chỉ có ba loại người xứng đáng để kết giao, đó là: những người giỏi hơn bạn; những người khiến bạn trở nên nổi bật và những người nổi bật với bạn!

Một người có thể đi được bao xa phụ thuộc rất nhiều vào người đồng hành. Bạn muốn trở thành người như thế nào thì hãy ở cạnh người như thế ấy, đứng cùng hàng với người mình muốn trở thành chính là chìa khóa để đạt được thành công.

bi-kip-thang-tien

Trong cuộc sống thực cũng vậy, gặp gỡ những nhà lãnh đạo giỏi và gặp những người cao hơn là đủ để thay đổi quỹ đạo phát triển của bản thân.

Xây dựng mối quan hệ

Hiển nhiên, nếu bạn quen biết rộng, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều cơ hội trong cuộc sống và dễ dàng chạm đích thành công nhiều hơn so với những người không biết nắm bắt cơ hội làm quen, xây dựng mối quan hệ. Nghiên cứu từ các cuộc phỏng vấn nhân sự gần đây cho thấy, người tuyển dụng rất coi trọng và có thiện cảm với các ứng cử viên có mối quan hệ rộng và khả năng giao tiếp khéo léo, hơn hẳn khả năng về bằng cấp và học vị. Vì thế ngay từ bây giờ hãy tận dụng mọi cơ hội để kết nối mọi người bạn nhé.

Làm việc đúng đắn

Trong một môi trường làm việc hỗn hợp, đừng di chuyển quá nhiều, làm từ việc nọ đến việc kia một cách ngu ngốc, và coi đó là điều hiển nhiên: Ai làm việc nhiều nhất sẽ thăng tiến nhanh hơn!

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua câu chuyện “Bạch Long Mã và lừa”. Bạch Long Mã được mệnh danh là thiên tử sau khi cõng Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh vượt qua chín chín tám mốt kiếp nạn.

Còn lừa, vẫn tiếp tục ở lại ăn cỏ và kéo cối xay. Cùng giành 10 năm để đi bộ và lao động, nhưng kết thúc lại khác nhau, một bên ngẩng cao đầu về phía trước còn bên kia cúi đầu làm việc trong im lặng. Đây là chân dung của hầu hết mọi người ở nơi làm việc.

Đánh giá mức lương và thăng tiến ở nơi làm việc không bao giờ dựa vào số lượng công việc bạn đã làm và số giờ làm của bạn, mà dựa vào chất lượng và hiệu quả công việc bạn đạt được. Ở nơi làm việc không bao giờ thiếu những "con ong chăm chỉ", nhưng làm việc chăm chỉ mà không có kết quả như vậy thì chẳng khác nào “giã tràng xe cát”.

Empty

Thay vì chỉ chăm chăm vào vẻ bề ngoài, tốt hơn bạn nên chọn các thứ tự ưu tiên và hoàn thành công việc một cách có trật tự. Ở nơi làm việc có một quy tắc: Làm quá nhiều sẽ kém hơn làm tốt, và làm nhiều cũng không bằng làm tốt! Thành tích là trọng lượng tốt nhất để thăng chức và tăng lương.

Phong cách riêng

Một chút tinh tế về gu thời trang, một giọng nói đĩnh đạc không trộn lẫn, hay đơn giản, một hương thơm nam tính mạnh mẽ là đủ để bạn tạo được một phong thái riêng cho bạn. Bạn cũng nên lưu ý những khuyết điểm nhỏ như nói lắp hay mùi cơ thể, tuy nhỏ nhưng có thể gây ra trở ngại lớn cho công việc. Thật may mắn là những điểm này đều có thể khắc phục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link