Bí quyết giúp bảo vệ mái tóc nhuộm bền lâu nàng nào cũng nên ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Một thời gian sau khi nhuộm, phần chân tóc mới mọc khác màu sẽ khiến mái tóc trông kém thẩm mỹ, đặc biệt là với những màu nhuộm sáng như vàng, đỏ, xám..

Nhuộm tóc là cách để các nàng thay đổi nhan sắc, đổi mới hình ảnh một cách trẻ trung hơn. Thế nhưng nếu bạn thường xuyên phải nhuộm tóc mà không nắm rõ cách bảo quản màu tóc thì tóc bạn sẽ sớm bị xơ và hư tổn. Đặc biệt tóc còn bị gãy rụng thậm chí là màu nhuộm cũng nhanh phai, không giữ được màu gốc ban đầu.

Chính vì vậy hãy cùng ghim ngay một số bí quyết chăm sóc tóc nhuộm dưới đây để luôn có mái tóc nhuộm óng ả, bền màu:

Gội đầu

Lớp dầu nhờn dính trên da chính là tác nhân khiến tóc bạn bị bết dính thường xuyên nhưng nó lại là tấm lá chắn bảo vệ cho da đầu bạn không bị tổn thường bởi hóa chất khi nhuộm tóc. Lời khuyên dành cho bạn đó là nếu bạn gội đầu trước khi nhuộm tóc thì dầu gội sẽ khiến các lớp dầu nhờn bám lại trên da đầu trôi mất. Sau khi nhuộm bạn cũng không nên gội đầu trong 2-3 ngày để thuốc còn có thời gian ngấm vào tóc, cũng như giữ được độ bền màu. 

tinngan_033243_911303262_1

Bạn cũng nên nhớ là k ông gội đầu trước khi nhuộm tóc và sau khi nhuộm tóc 2 -3 ngày.

Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao

Đối với tóc nhuộm thì không nên làm tóc khô bằng máy sấy, thay vào đó hãy dùng quạt hoặc để tóc khô tự nhiên nếu không quá vội. Bởi nếu tóc ướt tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể sẽ lớp sừng trên bề mặt tóc bị tổn hại, gây chẻ ngọn, tóc thiếu sức sống.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt vì sẽ khiến tóc hư tổn nhiều hơn, màu tóc cũng chóng phai, mất đi độ bóng mượt. Ánh nắng mặt trời đôi khi cũng khiến tóc hư tổn nặng. Vì thế, khi ra đường vào ban ngày, bạn nên tránh phơi tóc trực tiếp dưới nắng nhé!

tinngan_033244_917907208_4

Dưỡng ẩm cho tóc

Bước này là bước quan trọng nhất để đảm bảo màu tóc bạn lên được lâu hơn. Bởi bình thường các tác nhân bên ngoài cũng có thể khiến tóc nhạt màu. Nếu có thể phái đẹp cũng cần lưu ý tăng sức sống cho tóc bằng những loại mặt nạ dưỡng chất. Tinh dầu chính là vị cứu tinh cho mái tóc nhuộm vốn khô xơ, hư tổn do hấp thụ hóa chất. 

Dặm lại phần chân tóc

Một thời gian sau khi nhuộm, phần chân tóc mới mọc khác màu sẽ khiến mái tóc trông kém thẩm mỹ. Với các màu tóc như tóc đỏ, xanh hay tóc vàng lại càng cần phải chú ý. Khi bạn dặm lại phần chân tóc thì phần được dặm màu sẽ vừa không làm ảnh hưởng đến đuôi tóc vừa giữ cho đuôi tóc màu sắc như cũ, giúp cho cả mái tóc đều màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link