Bí quyết nấu ăn ngon với 5 loại gia vị thông dụng và cách dùng đúng chuẩn đầu bếp

15:23, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - 5 bí quyết sử dụng gia vị nấu ăn "thần thánh" sẽ được chia sẻ ngay sau đây, giúp bạn dễ dàng "phù phép" cho mọi món ăn thêm thơm ngon, tròn vị, chinh phục mọi khẩu vị.

Hướng dẫn nêm muối cho món ăn hoàn hảo

Muối, một loại gia vị không thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn nào. Tuy nhiên, việc nêm muối không giống nhau cho mỗi loại món ăn. Đối với các món từ củ, muối nên được thêm vào sớm để có thể thấm sâu vào nguyên liệu. Ngược lại, với các món canh hoặc luộc từ rau, muối chỉ nên được thêm vào ngay trước khi tắt bếp để giữ được chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của món ăn.

Việc nêm muối không giống nhau cho mỗi loại món ăn

Việc nêm muối không giống nhau cho mỗi loại món ăn

Lưu ý khi sử dụng bột ngọt trong nấu ăn

Bột ngọt, giống như muối, là một loại gia vị được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn hàng ngày. Để đảm bảo sức khỏe và làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn, bạn chỉ nên thêm một lượng nhỏ bột ngọt vào quá trình chế biến. Một lưu ý nhỏ là thay vì thêm trực tiếp bột ngọt vào nguyên liệu đang nấu, bạn nên hòa tan nó trong một ít nước xào hoặc nước canh, sau đó mới trộn đều với món ăn đang chế biến.

Bạn chỉ nên thêm một lượng nhỏ bột ngọt vào quá trình chế biến

Bạn chỉ nên thêm một lượng nhỏ bột ngọt vào quá trình chế biến

Cách sử dụng đường trong nấu ăn một cách hiệu quả

Đường, một loại gia vị quen thuộc, nhưng không phải mọi người đều biết cách sử dụng nó một cách hợp lý. Đối với các món kho, chiên, rán, bạn có thể sử dụng đường để ướp thực phẩm. Tuy nhiên, khi sử dụng đường trong việc chế biến những món ăn này, bạn nên nấu ở lửa nhỏ để tránh làm cho đường bị biến chất, dẫn đến việc các món chiên rán có thể bị cháy.

Hướng dẫn sử dụng nước mắm trong nấu ăn

Nước mắm, một loại gia vị không thể thiếu trong bếp của bạn. Nước mắm mang hương vị ngọt từ các axit amin được tạo ra trong quá trình lên men cá để tạo nước mắm. Do đó, nếu bạn nấu món ăn có chứa nước mắm quá lâu, các axit amin có thể bị mất đi. Bạn có thể sử dụng nước mắm để ướp nguyên liệu hoặc thêm trực tiếp vào món ăn, nhưng hãy tránh nấu quá lâu.

Bạn có thể sử dụng nước mắm để ướp nguyên liệu hoặc thêm trực tiếp vào món ăn, nhưng hãy tránh nấu quá lâu

Bạn có thể sử dụng nước mắm để ướp nguyên liệu hoặc thêm trực tiếp vào món ăn, nhưng hãy tránh nấu quá lâu

Cách sử dụng tiêu trong nấu ăn một cách hiệu quả

Nhiều người thường có thói quen sử dụng tiêu để ướp thịt, cá... nhằm tạo hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, phương pháp này không hoàn toàn chính xác vì khi bạn nấu các món ăn này ở nhiệt độ cao, mùi thơm tự nhiên của tiêu có thể bị mất đi và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Phương pháp tốt nhất là bạn chỉ nên thêm hạt tiêu vào món ăn sau khi món ăn đã được nấu chín và tắt bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy