Bí quyết “sống lâu trăm tuổi” của vùng đất thần thoại

11:00, Chủ nhật 22/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ chế độ ăn uống, phong cách sống mà người dân tại đảo Ikaria ở Hy Lạp có tuổi thọ kéo dài khiến nhiều người hiếu kỳ.

Hòn Ikaria ở Hy Lạp được đặt theo tên một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp – Icarus. Tại đây, cuộc sống dân dã, phong cảnh đẹp mê hồn, bầu không khí trong sạch khiến nhiều người dân sinh sống trên đảo có tuổi thọ rất cao. 

Qua tìm hiểu, hòn đảo Ikaria là một hòn đảo tại vùng biển Aegea, phía Bắc biển Địa Trung Hải và tọa lạc giữa hai quốc gia Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Đảo có diện tích 255km2 với đường bờ biển kéo dài 160km. Trên đảo có khoảng 8.000 hộ sinh sống. 

Rất nhiều người dân trên đảo có độ tuổi gần 100 tuổi.
Rất nhiều người dân trên đảo có độ tuổi gần 100 tuổi. 

Theo các nhà nghiên cứu, người dân sống tại khu vực Đông Bắc hòn đảo này có tới hơn 1/3 số người dân sống trên 90 tuổi. Qua kiểm tra sức khỏe phát hiện tỷ lệ mắc bệnh ung thư, bệnh tim mạch tại đảo Ikaria là rất thấp.

Ông Dan Buettner - một nhà giáo, nhà thám hiểm người Mỹ cho biết: “Bí quyết để người dân ở đảo Ikaria có một cuộc sống kéo dài như vậy chính là nhờ chế độ ăn uống và phong cách sống”. 

Mô tả ảnh.
Đồ ăn ưa thích của người dân tại đảo. 

Cũng theo ông Buettner, tất cả các loại thực phẩm mà người dân tiêu thụ trên đảo đều là “cây nhà lá vườn”. Đậu, lạc, các loại rau hoa quả, mật ong và dầu ô-liu luôn là những đồ ăn được ưu tiên hàng đầu. Còn thịt và các sản phẩm từ bơ sữa không được ưa chuộng tại đây. 

Mô tả ảnh.
Phong cách sống và phong cảnh đẹp khiến tuổi thọ của người dân nâng cao. 

Theo ông Gregoris Tsahas - một cư dân 100 tuổi trên đảo chia sẻ: “Lối sống của người dân trên đảo rất giản dị. Hàng ngày họ phải di chuyển, lao động vất vả như trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt cá từ rất sớm. Đăc biệt, do địa hình dốc nên người dân phải di chuyển thường xuyên coi như tập thể dục. Tính trung bình, mỗi người dân đi bộ khoảng 4km/ngày”. 

Ngoài ra, người dân trên đảo có thói quen ngủ trưa nên bệnh tim mạch giảm hơn 40% so với người dân ở các thành phố khác. Là một hòn đảo thu hút nhiều khách du lịch nhưng người dân trên đảo không phụ thuộc thu nhập từ họ. Tại đây, người dân vẫn duy trì thói quen là dậy từ lúc 10h sáng. 

Học hỏi bí quyết sống thọ của người Nhật
Học hỏi bí quyết sống thọ của người Nhật
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Người Nhật Bản luôn giữ vị trí quán quân về sống thọ nhất thế giới. Đặc biệt, những người phụ nữ Nhật Bản luôn trẻ hơn tuổi rất nhiều. Vậy bí quyết của họ là gì. Hãy cùng khám phá!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt
TIN MỚI CẬP NHẬT