Bí quyết sử dụng bình nóng lạnh giảm nửa chi phí hàng tháng, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng bình nóng lạnh dưới đây gia đình bạn sẽ tiết kiệm được nửa tiền điện phải chi trả.

Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng bình nóng lạnh là nên chọn mua bình có dung tích của bình phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu nhà bạn chỉ có ít người nên lựa chọn loại bình dung tích 15 lít. Nếu gia đình bạn đông người thì có thể sử dụng loại lớn 30 lít.

Ngoài ra, nếu trong nhà bạn có nhiều nhà vệ sinh, trên hai cái thì không nhất thiết nhà vệ sinh nào cũng cần lắp bình nóng lạnh. Bạn hãy lựa chọn những nhà vệ sinh chính thường dùng, để lắp bình nóng lạnh. Đồng thời, khi gia đình không quá đông cả gia đình có thể sử dụng chung 1 bình nóng lạnh.

Sử dụng bình nóng lạnh ít tốn điện

Sử dụng bình nóng lạnh ít tốn điện

Chọn bình nóng lạnh uy tín

Một cách giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh là nên chọn mua loại bình của thương hiệu uy tín. Nguyên do là sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chất lượng được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến sẽ giúp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng cho bạn.

Bạn không nên vì thích giá rẻ mà mua những hàng trôi nổi, thương hiệu không uy tín vừa tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiền ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho tính mạng mình.

Không bật bình suốt 24/24 giờ

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh nhiều gia đình thường có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 để lúc nào cũng có nước nóng sử dụng. Việc này vừa gây tốn điện vừa làm giảm tuổi thọ của bình và cũng dễ gây nguy hiểm cho bạn. Bởi điện có thể bị rò rỉ trong nước gây giật trong lúc tắm, cực kỳ nguy hiểm.

Cách sử dụng bình nóng lạnh ít tốn điện

Cách sử dụng bình nóng lạnh ít tốn điện

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm khoảng 20 phút là đủ. Khi tắm bạn nên tắt bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho mình.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình

Để bình nóng lạnh hoạt động tốt, ít tốn điện và kéo dài tuổi thọ cho bình. Bạn nên thường xuyên kiểm tra bảo trì bình nóng lạnh ít nhất một năm một lần, hoặc 6 tháng một lần để bình hoạt động tốt hơn, hiệu quả và không gây tốn tiền điện hàng tháng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link